TNN online จับตา! เพื่อไทยเคาะผู้สมัครสู้ศึกสนามเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

TNN ONLINE

การเมือง

จับตา! เพื่อไทยเคาะผู้สมัครสู้ศึกสนามเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

จับตา! เพื่อไทยเคาะผู้สมัครสู้ศึกสนามเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

พรรคเพื่อไทยเตรียมหารือ 18 พ.ย.นี้ เคาะผู้สมัครลงสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น

วันนี้ (16พ.ย.62) นายภูมิธรรม เวชยชัย กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ส่งผู้สมัครลงชิงชัยสนามเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จ.ขอนแก่นว่า คณะกรรมการสรรหาจะออกประกาศเชิญชวนผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทน โดยพรรคเพื่อไทยเสนอตัวให้พรรคพิจารณาคัดเลือกเป็นผู้สมัครลงชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 13.30 น. เพื่อคัดสรรตัวผู้สมัครพร้ อมรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ จากกรรมการพรรคประจำจังหวัดและประจำเขตเลือกตั้ง ก่อนนำเสนอกรรมการบริหารพรรคพิจารณาตัดสินต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหามี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นประธาน นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้าเพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ให้จัดเลือกตั้งให้แล้วเสร็จใน 45 วันนับแต่วันที่มีคำวินิจฉัย คือภายในวันที่ 27 ธ.ค.62 ซึ่งมีเวลาเตรียมการน้อยมาก

อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกคนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 แทนนายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีต ส.ส.ขอนแก่นนั้น พรรคได้ทำโพลสำรวจว่าประชาชนในพื้นที่สนับสนุนใครมากกว่ากันระหว่างนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน กับนายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสุรพจน์  เตาะเจริญสุข ส.จ.ขอนแก่น หลานนายนวัธ ผลคือนายอดิศรกับนายธนิกมีคะแนนสูสีกันโดยทิ้งห่างนายสุรพจน์ 

ทั้งนี้ ทำให้ตอนนี้มีแคนดิเดตเหลือ  2 คน ซึ่งแกนนำพรรคพิจารณาว่าเขตเลือกตั้งที่ 7 ประกอบด้วย อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี ซึ่งนายธนิกมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอมัญจาคีรี มีฐานเสียงที่เหนียวแน่นเพราะทำงานด้านมวลชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง มีความได้เปรียบมากกว่า นายอดิศรแม้มีภูมิลำเนาในขอนแก่น แต่ก็ไม่ได้มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ใน 2 อำเภอ ห่างหายงานพื้นที่ไปนาน อีกทั้งด้วยเงื่อนไขเวลาการเลือกตั้งที่กระชั้นชิด จึงมีแนวโน้มสูงที่นายธนิกจะได้เป็นตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ในนามพรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

          

          

พรรคเพื่อไทย, ผู้สมัคร, สนามเลือกตั้งซ่อม, เขต 7, ขอนแก่น, นวัธ เตาะเจริญสุข 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง