TNN online "ผมโง่เอง!" แกนนำเสื้อแดงถูกเรียกเก็บภาษี 572 ล้าน เพราะสามเกลอนปช.

TNN ONLINE

การเมือง

"ผมโง่เอง!" แกนนำเสื้อแดงถูกเรียกเก็บภาษี 572 ล้าน เพราะสามเกลอนปช.

ผมโง่เอง! แกนนำเสื้อแดงถูกเรียกเก็บภาษี 572 ล้าน เพราะสามเกลอนปช.

"สมหวัง อัสราษี" แกนนำเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊ก คร่ำครวญถูกเพื่อน 3 คน ใช้เปิดบัญชีรับเงินบริจาคทำกิจกรรมกลุ่มนปช.ถูกสรรพากรเรียกภาษี 572 ล้าน ไม่มีจ่าย สุดท้ายศาลสั่งล้มละลาย

วันนี้ (4 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง อัสราษี แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตัดพ้อถูกฟ้องล้มละลาย หลังถูกเพื่อนแกนนำ นปช.ใช้ไปเปิดบัญชี ก่อนโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 572 ล้านบาท

โดยนายสมหวัง โพสต์เฟซบุ๊ก "สมหวัง อัสราษี-เฮียหวัง" ระบุว่า "ใครไม่โดนกับตัวเองจะไม่รู้ ว่าหนักแค่ไหนแบบเดียวกับผม ผมอยู่ นปช. มีแต่ใจเกินร้อยกับพี่น้องแต่หารู้ไม่ว่า ตัวเองกำลังมีชะตากรรมที่ต้องแบกรับแทนคนอื่น สามเกลอใช้ผมไปเปิดบัญชี เพื่อรับเงินบริจาค และกิจกรรมอื่นๆ โดยที่พวกเขาไม่ยอมใช้ชื่อตัวเองไปเปิดบัญชีรองรับเงิน เพราะเขารู้ว่าจะถูกสรรพากร ประเมินเสียภาษี

ทั้งหมดนี้ผมโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีจากเงินเหล่านี้ เป็นเงิน 572 ล้าน ผมจะเอาที่ไหนไปจ่ายก็เลยโดนฟ้องล้มละลาย และตอนนี้โดนอายัดทรัพย์ และอายัดบัญชีทั้งหมด เหลือแต่ตัวแล้วครับ แถมเป็นบุคคลล้มละลายด้วย ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นี่คือ สมหวัง อัสราษี ผมมันโง่เอง รักพวกจนไม่คิดถึงชีวิตและอนาคตตัวเอง บทเรียนที่แสนแพงในชีวิต ชิบหายทั้งตระกูล เพียงเพราะคำว่าเพื่อน

ข่าวแนะนำ