TNN online "อภิสิทธิ์-สุรนันทน์" ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

TNN ONLINE

การเมือง

"อภิสิทธิ์-สุรนันทน์" ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

อภิสิทธิ์-สุรนันทน์ ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

"อภิสิทธิ์- สุรนันทน์" ชวนประชาชนคนกรุงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย

วันนี้ (22 พ.ค.65) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยออกเสียงโรงเรียนสวัสดีวิทยา 

ขณะเดียวกัน นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมกับนางมารินา อิศรเสนา ณ อยุธยา มารดา ที่โรงเรียนสวัสดีวิทยาด้วย 

ทั้งนายอภิสิทธิ์ และนายสุรนันท์ เชิญชวนให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมกระบวนการทางประชาธิปไตย ในระดับท้องถิ่น แม้ฝนฟ้าจะตกลงมา ก็ขอให้ร่วมกันทยอยออกมาใช้สิทธิ เพื่อให้ประชาธิปไตยของเราเดินได้ต่อ พร้อมขอให้ประชาชน เตรียมตัวมาให้ดีเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ 

พร้อมเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนตื่นตัวสูง ผู้สมัครเยอะ นโยบายหลากหลาย ครอบคลุมทุกเรื่อง เพราะ กทม.เป็นเมืองใหญ่ และเป็นศูนย์กลางหลายอย่าง เป็นธรรมดาที่ปัญหาจะมีหลายมิติ และหวังว่าอกระบวนการนี้ จะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี 

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. ในเขตวัฒนา ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ก็ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาในบางช่วง แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ก็ยังคงฝ่าฝนออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี และ ส.ก.ในรอบ 13 ปี


ภาพจาก TNN ช่อง 16

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง