TNN online คืบหน้าล่าสุด! "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

คืบหน้าล่าสุด! "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย

คืบหน้าล่าสุด! ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยแล้ว 21 ราย

วันนี้( 29 ธ.ค.65) พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา (ผบ.กกล.บูรพา) บินด่วนมาที่หน้าด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อมาดูสถานการณ์การช่วยเหลือคนไทยเหตุเพลิงไหม้ที่บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ห่างด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 200 เมตร โดยมีพ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค.ทพ.13 , พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก , พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว ร่วมรายงานสถานการณ์


จากนั้นคณะได้เดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปดูจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ ซึ่งด้านหน้าเป็นอาคารกาสิโนสูง 8 ชั้น ด้านหลังเป็นอาคารใหม่หรืออาคารวีไอพีสูง 17 ชั้น และฝั่งตรงข้ามอาคารกาสิโนเป็นอาคารที่พักสูง 7 ชั้นโดยมีสะพานลอยเชื่อมต่อ พบว่า มีสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้ง 3 อาคาร โดยเฉพาะอาคารกาสิโนสูง 8 ชั้นถูกเพลิงเผาจนเสียหายจนตึกเอียงไปอย่างเห็นได้ชัด เสี่ยงต่อการถล่มเป็นอย่างมาก 


โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและกู้ชีพของไทยหลายมูลนิธิ รวมกว่า 100 นาย มาร่วมกันช่วยเหลือและช่วยค้นหาผู้ประสบภัยในซากอาคารที่ไฟไหม้ โดย พล.ต.สราวุธ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และกู้ภัย กู้ชีพให้เร่งช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มที่


ส่วนที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ปอยเปตกัมพูชา ที่ลานจอดรถเทศบาลเมืองอรัญประเทศ หน้าด่านพรมแดนคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาที่แจ้งประสานมาว่า ขณะนี้ได้พบผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยในเหตุเพลิงไหม้ในบ่อนกาสิโนฝั่งกัมพูชาแล้วรวม 21 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กัมพูชาได้นำศพคนไทยจำนวน 8 ราย เป็นผู้หญิงล้วน มาไว้ที่วัดตราด ซึ่งเป็นวัดฝั่งกัมพูชา อยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อรอการประสานนำศพกลับประเทศไทยตามข้อตกลงนำศพข้ามประเทศ 


สำหรับผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ จำนวน 4 ราย รพ.วัฒนานคร 6 ราย รพ.โคกสูง 5 ราย รพ.เกษมราษ 6 และ รพร.สระแก้ว 9 ราย รวมผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวในจังหวัดสระแก้ว 25 ราย ส่วนผู้ได้บาดเจ็บทั้งหมดรอการตรวจสอบเพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง





ภาพจาก AFP



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง