TNN เครื่องดื่มร้อนกินแล้ว สบายใจแน่นอน

TNN

ไลฟ์สไตล์

เครื่องดื่มร้อนกินแล้ว สบายใจแน่นอน

เครื่องดื่มร้อนกินแล้ว สบายใจแน่นอน

เปิดเครื่องดื่มร้อน ดื่มแล้วช่วยคลายความเครียดได้ รับประกันกินบ่อยๆ ดีกับสุขภาพจิตแน่นอน

เมื่อพูดถึงเครื่องดื่มแล้วนั้น เชื่อหรือไม่ว่ามีเครื่องดื่มหลายอย่างที่เรากินแล้วสามารถรู้สึกสบายใจได้จริงๆ TNN ONLINE ไม่พลาดที่จะขอรวบรวมเอา เครื่องดื่มที่ดื่มแล้วรู็สึกดี สบายใจมาให้ได้ติดตามกัน จะมีเครื่องดื่มอะไรบ้าง และตรงใจขนาดไหน ต้องไม่พลาด

ชาคาโมมายล์
จากผลวิจัยชาชนิดนี้ การทานคาโมมายล์ในระยะยาว อาจส่งผลสามารถช่วยลดอาการระดับปานกลางถึงรุนแรงของโรควิตกกังวลทั่วไป แถมไม่เพียงเท่านั้น ชาคาโมมายล์เองยังช่วยกับการนอนหลับ ทำให้เราหลับไปลึกและหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

น้ำขิง 
อีกหนึ่งเครื่องดื่มร้อนที่กินแล้วดี ช่วยลดอาหารท้องอืด ท้องเฟ้อได้ แถมยังมีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระช่วยระบบประสาทของเราให้คลายความกังวลลงได้ ใครที่กำลังมีเรื่องไม่สบายใจลองหาน้ำขิงร้อนมาทาน เชื่อว่าเป็นตัวช่วยได้เป็นอย่างดี

ช็อคโกแลตร้อน 
เป็นที่รู้กันว่าในช็อคโกแลตมีสาร Phenylethylamine (PEA) ที่ช่วยการทำงานของสมองอยู่ เมื่อเราทานเข้าไปก็จะทำให้รู้สึกอบอุ่น สบายใจขึ้น คลายความกังวลได้เป็นอย่างดี

เครื่องดื่มร้อนกินแล้ว สบายใจแน่นอน

ภาพประกอบจาก Freepik

ชาเขียว 
เพราะในชาเขียวมีสาร Theanine ที่พบว่าสามารถช่วยการทำงานของสมองได้ พร้อมทั้งยังช่วยให้ร่ายการผ่อนคลายมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าจะต้องลองดื่มชาเขียวเพื่อช่วยบรรเทาอาการ แต่จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และไม่เลือกชาเขียวที่มีน้ำตาลมากจนเกินไป

นมร้อน 
หลายคนนิยมกินนมร้อนก่อนนอน เพราะให้หลับสบาย หลับได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยในนมนั้นก็มาสารอาหารจำเป็นหลายอย่างกับร่างกาย ใครที่ไม่รู้จะดื่มเครื่องดื่มอะไร ลองหานมร้อนมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก

นี่ก็จะเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ช่วยให้เรากินแล้วรู้สึกดีขึ้น จากทั้งความเครียด ความกังวลต่างๆ แต่นอกเหนือจากเครื่องดื่มแล้ว เรื่องของจิตใจก็สำคัญเพราะเมื่อเราตั้งมั่นว่าจะไม่เครียดมากจนเกินไป ก็จะช่วยลดความเครียดได้ ฉะนั้นจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวของอะไรต้องไม่พลาดติดตาม รับรองว่าไม่ตกกระแสโลกแน่นอน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง