TNN เปิดตำนาน "วันวาเลนไทน์" วันแห่งความรัก

TNN

ไลฟ์สไตล์

เปิดตำนาน "วันวาเลนไทน์" วันแห่งความรัก

เปิดตำนาน วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก

วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก มีความเป็นมาอย่างไร ใครคือผู้คิดวันวาเลนไทน์ แล้วทำไมถึงเป็นวันแห่งความรัก มาหาคำตอบกัน

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันแห่งความรัก หรือที่รู้จักกันในชื่อของวันวาเลนไทน์ ซึ่งคนมีความรักก็จะเตรียมตัวหาของขวัญ หรือดอกกุหลาบแทนใจให้กัน เพื่อสร้างโมเมนต์ความประทับใจ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าวันแห่งความรักมีความเป็นมาอย่างไร TNN ONLINE ไม่พลาดที่จะขอสรุปรวบยอดเอาตำนานของวันวาเลนไทน์มาให้ได้ติดตามกัน

ประวัติวันวาเลนไทน์
"วันวาเลนไทน์ (Valentine)" โดยประวัติวันวาเลนไทน์นั้นมีเรื่องเล่ามาอย่างยาวนาน วันวาเลนไทน์เกิดขึ้นในสมัยใด-โดยจุดเริ่มต้นมาจากนักบุญวาเลนไทน์ "Saint Valentine" ซึ่งเป็นนักบุญแห่งจักรวรรดิโรมันในช่วงศตวรรษที่ 3 ที่มีความเชื่อกันว่านักบุญท่านนี้เป็นผู้ที่จัดงานแต่งงานลับๆ ให้กับบรรดาทหารโรมันและชาวคริสต์หลายคู่ เรียกว่าเป็นผู้ที่ยึดมั่นในพลังแห่งความรัก และให้ความสำคัญกับความรัก โดยภายหลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีการสั่งลงโทษเขา ด้วยการคุมขังและในทุกสุดถูกประหารชีวิต นักบุญวาเลนไทน์ได้เขียนจดหมายฉบับสุดท้ายก่อนถูกลงโทษประหาร ถึงลูกสาวของผู้คุมที่เขาหลงรัก และลงท้ายจดหมายว่า "From your Valentine" ซึ่งกลายมาเป็นคำลงท้ายจดหมายหรือการ์ดอวยพรที่หลายคนยังใช้กันอยู่ในปัจจุบันนักบุญวาเลนไทน์สิ้นชีวิตในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 


และในทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จึงเป็นเหมือนวันที่ระลึกถึง พร้อมทั้งเชิดชูความกล้าหาญ และความเมตตาของนักบุญวาเลนไทน์ผู้ที่เสียสละให้กับความรัก และสืบทอดกันมาถึงในปัจจุบัน นี่ก็เป็นประวัติย่อสั้นสำหรับวันพิเศษอย่างวันแห่งความรัก ครั้งต่อไปจะเป็นเรื่องราวอะไรต้องไม่พลาดที่ติดตาม TNN ONLINE รับประกันว่าไม่ตกเทรนด์โลกอย่างแน่นอน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง