TNN online หนุ่มเมืองเพชร ไอเดียดี! ทำหม้อแกงใส่ถ้วยตราไก่ ของฝากใหม่เมืองเพชรบุรี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

หนุ่มเมืองเพชร ไอเดียดี! ทำหม้อแกงใส่ถ้วยตราไก่ ของฝากใหม่เมืองเพชรบุรี

หนุ่มเมืองเพชร ไอเดียดี! ทำหม้อแกงใส่ถ้วยตราไก่ ของฝากใหม่เมืองเพชรบุรี

หนุ่มเมืองเพชร ไอเดียสุดเจ๋ง นำถ้วยตราไก่มาใส่ขนมหม้อแกง เพื่อจำหน่ายเป็นของฝากของขวัญในเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้

พามาดู ขนมหม้อแกงที่มาในรูปแบบใส่มาในถ้วยตราไก่ โรยด้วยฝอยทอง อาจจะดูแปลกตาแต่น่าทานไปอีกแบบ เป็นการประยุกต์รูปแบบบรรจุที่คิดโดย นายเสกสิทธิ์ เครือนาค เจ้าของร้าน “ขนมหม้อแกงลูกชายแม่สำลี” ร้านขายของฝากของที่ระลึกใน จ.เพชรบุรี

ที่มาของแนวคิดขนมหม้อแกงถ้วยตราไก่นั้น นายเสกสิทธิ์เล่าว่า มองว่ารูปแบบเดิมที่ใส่ในถาดสังกะสีสี่เหลี่ยม เมื่อทานเสร็จแล้วก็ต้องทิ้งไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้ ประกอบกับเป็นช่วงใกล้ถึงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2567 จึงเปลี่ยนมาใช้ถ้วยตราไก่เก๋ไก๋น่ารัก เพราะสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ รวมถึงยังเพิ่มมูลค่าให้แก่ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ซึ่งผลตอบรับดีมากทั้งลูกค้าในเพชรบุรี และต่างจังหวัด 

ที่เห็นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ คุณเสกสิทธิ์ ยืนยันว่ารสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม เพราะทำตามสูตรที่สืบทอดมาจากคุณแม่สำลีเอาไว้ ซึ่งตนเป็นรุ่นที่ 2 และทำขายมากว่า 20 ปี จะคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีที่สดใหม่ โดยเฉพาะหัวกะทิสดและน้ำตาลโตนดมาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำขนมหม้อแกง ทำให้หวานน้อย หอมกลมกล่อม เนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น เหมาะเป็นขนมรักสุขภาพ

ส่วนวิธีการแพ็กก็สะดวก เพราะใส่มาในถ้วยพลาสติก มีฝาปิด ทำให้ขนมหม้อแกงคงสภาพไม่เสียหาย

ในส่วนของราคา ขายถ้วยละ 45 บาท จัดส่งทั่วประเทศแบบวันเดียวถึง สั่งได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ : ร้านขนมหม้อแกงลูกชายแม่สำลี เพชรบุรี 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ