TNN 5 พิกัดเทพ! "อยุธยา" ไม่ไปไม่ได้

TNN

ไลฟ์สไตล์

5 พิกัดเทพ! "อยุธยา" ไม่ไปไม่ได้

5 พิกัดเทพ! อยุธยา ไม่ไปไม่ได้

เมื่อพูดถึงจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอาหารที่หลากหลายและอร่อย คงต้องมีชื่อของ "อยุธยา" ติดเข้ามาในหัวกันบ้าง ซึ่งความที่จังหวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รวมไปถึงยังมีร้านอร่อยให้เลือกไปตามกินกันแบบไม่ยั้ง ทำเอาหลายๆ คนเลือกที่จะมาท่องเที่ยวในวันหยุดกับจังหวัดอยุธยา

เมื่อพูดถึงจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอาหารที่หลากหลายและอร่อย คงต้องมีชื่อของ "อยุธยา" ติดเข้ามาในหัวกันบ้าง ซึ่งความที่จังหวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รวมไปถึงยังมีร้านอร่อยให้เลือกไปตามกินกันแบบไม่ยั้ง ทำเอาหลายๆ คนเลือกที่จะมาท่องเที่ยวในวันหยุดกับจังหวัดอยุธยา โดยล่าสุดไอดอลสาวสุดปังอย่าง  "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า Blackpink" ก็ได้แท็กทีมกับแก๊งเพื่อนมาเที่ยว แถมกระแสของละคร "พรหมลิขิต" ก็ทำให้อยุธยากลายเป็นสถานที่ต้องมาอีกครั้ง วันนี้ทาง TNN Online ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอา 5 พิกัดต้องไม่พลาดสำหรับคนที่กำลังมีแพลนมาเท่ียวอยุธยา 


5 พิกัดเทพ! อยุธยา ไม่ไปไม่ได้

ภาพประกอบจาก Freepik


1. วัดมหาธาตุ อยุธยา อยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป้นวัดที่มีความสำคัญอย่างมากในสมัยอยุธยา ไม่เพียงเท่านั้นยังมีจุดพิกัดที่ต้องมาชมกันอยู่ เศียรพระพุทธรูปในรากไม้อายุหลายร้อยปี ทำให้ใครที่มาต้องขอแชะภาพเก็บเป็นความประทับใจ 


2. วัดแม่นางปลื้ม วัดโบราณที่สาว "ลิซ่า" เลือกจะไปเยือน โดยความสวยงามของวัดแห่งนี้มีประตูโบราณที่เมื่อเดินผ่านแล้วเหมือนข้ามมิติไปสู่ความงามในอดีต ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว ให้ได้กราบสักการะ


3. วัดใหญ่ชัยมงคล ที่พลาดไม่ได้เพราะเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งของจังหวัดอยุธยาเลย โดยในวัดประดิษฐานพระนอนที่ วิหารพระพุทธไสยาสน์ และมี ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้เราได้ไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย


4. พระราชวังบางปะอิน ภายด้านในพระราชวังสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทยและยุโรป เรียกว่าสามารถเข้าชมความสวยงามของพระราชวังได้ แต่ต้องเช็กวันและเวลาในการเปิดปิดให้ชัวร์ก่อนออกเดินทาง


5. วังช้างอยุธยา แล เพนียด มาอยุธยาต้องไม่พลาดที่จะมาขี่ช้าง โดยจะพาเราเหมือนย้อนยุคกลับไปในสมัยอยุธยาโบราณ เพราะทั้งช้างและควาญช้าง ฝึกกันมาเป็นอย่างดี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว 


ถึงตอนนี้หลายคนคงมีแพลนในใจกันแล้วว่าไปอยุธยาครั้งหน้าจะไปเที่ยวที่ไหน แล้วในโอกาสต่อไปทาง TNN Online จะพาไปพบกับเรื่องราวของอะไรต่อต้องไม่พลาด รับรองว่าจะไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน 

ข่าวแนะนำ