TNN online รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดจองตั๋วแล้ว! เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหา ได้เลยที่นี่!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดจองตั๋วแล้ว! เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหา ได้เลยที่นี่!

รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดจองตั๋วแล้ว! เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหา ได้เลยที่นี่!

รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดให้ปชช.จองตั๋วแล้ว เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหาคม พร้อมวิธีการซื้อตั๋ว ได้เลยที่นี่

 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพถึงฉะเชิงเทรา เดินทาง ย้อนอดีตบนเส้นทางรถไฟสายเมืองแปดริ้ว เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ประชาชนทั่วไปสามารถจองตั๋วได้แล้ววันนี้ 


โปรแกรมทัวร์รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว  12 สิงหาคม 2566 


ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ การรถไฟฯ ได้นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด เริ่มนำมาใช้งานตั้งแต่ปี 2492 ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาให้บริการลากจูง ขบวนที่ 903/904  


- ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 09.50 น.

-  จากนั้นนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางไหว้พระขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา และช้อปสุดคุ้มกับสินค้าขึ้นชื่อต่างๆ มากมายของชุมชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง 

- เดินทางกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.10 น. 


รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดจองตั๋วแล้ว! เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหา ได้เลยที่นี่!


ทั้งนี้ ขบวนรถจะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน คลองตัน และหัวหมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้น/ลงตามสถานีดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เดินทางแต่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน 


สำหรับอัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท บริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป - กลับ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า (สูงสุด 30 วัน) ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


รถจักรไอน้ำพาแม่เที่ยว เปิดจองตั๋วแล้ว! เช็กโปรแกรมทัวร์ 12 สิงหา ได้เลยที่นี่!



ข้อมูลจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ข่าวแนะนำ