TNN online "ซอยรมณีย์" ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ซอยรมณีย์" ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก

ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก

"ซอยรมณีย์" เมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต ติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่กลับมาคึกคักมากขึ้น

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 66 )บรรยากาศที่ซอยรมณีย์วันนี้คึกคัก หลังจาก"ซอยรมณีย์"แห่งนี้ คว้าอันดับที่ 19 ถนนสวยที่สุดของโลก จากเว็บไซต์ยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวอย่าง “ซีเซีย สแตทส์” (Seasia.Stats)  ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวหลากหลายประเทศ ทั้งอินเดีย รัสเซีย ชาวจีนและชาวไทยเดินทางมาถ่ายรูป เยี่ยมเยือนชมความงามของตึกเก่า สไตล์ชิโนโคโลเนียล สีสันสดใส และในซอยมีร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก เกสท์เฮ้าส์ บางส่วนก็ยังคงเป็นที่อยู่อาศัย 


"ซอยรมณีย์" เป็นซอยที่เชื่อมถนนถลางและถนนดีบุก ทั้งหมดอยู่ในเขตเมืองเก่าของภูเก็ต มีตึกเก่าศิลปะชิโนโปรตุกีส อันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของศิลปะแบบภูเก็ต ตึกบางหลังจะพบร่องรอยความเก่าแก่ให้อารมณ์ย้อนยุคไปอีกแบบ นอกจากนั้น ซอยรมณีย์ ยังถูกยกย่องให้เป็นซอยที่สวยงามและให้อารมณ์โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต


ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก


ผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจและเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ซอยรมณีย์แห่งนี้ ได้รับการจัดอันดับเป็นถนนที่สวยที่สุดอันดับที่ 19 ของโลก ซึ่งจะทำให้หลังจากนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ใจกลางเมืองภูเก็ตได้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้ หากใครที่มาท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า ถนนถลาง จังหวัดภูเก็ต ก็ต้องไม่พลาดหาโอกาสแวะมาที่ซอยรมณีย์แห่งนี้ 


ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่เว็บไซต์ “ซีเซีย สแตทส์” (Seasia.Stats) จัดอันดับให้ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต อยู่ในอันดับที่ 19  ซึ่งมีความสวยงามทั้ง ทางธรรมชาติ สิ่งปลูกสร้าง สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมประเพณีของไทย 

ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก

โดยนายกรัฐมนตรี มองว่า การจัดอันดับถนนที่สวยที่สุดของโลกในครั้งนี้ แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ และการผสมผสานอย่างลงตัวของความเป็นตะวันตกและตะวันออก ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายด้านการพัฒนาควบคู่กับการอนุรักษ์พื้นที่ เพื่อคงความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นในความสวยงามของประเทศไทย และรัฐบาลจะสืบสาน รักษา อนุรักษ์ความสวยงาม รวมทั้งประวัติศาสตร์ของประเทศให้คงอยู่สืบไป 


ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก


ซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ตติดอันดับถนนสวยที่สุดในโลก


ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง