TNN online ปางช้างกระบี่จัดท่องเที่ยวแบบใหม่ เรียนรู้ช้างก่อนชมจริง

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ปางช้างกระบี่จัดท่องเที่ยวแบบใหม่ เรียนรู้ช้างก่อนชมจริง

ปางช้างกระบี่จัดท่องเที่ยวแบบใหม่ เรียนรู้ช้างก่อนชมจริง

ปางช้างเมืองกระบี่ กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย พร้อมเปิดการท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่เน้นให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้ช้างก่อนชมจริง

ฉีกกฎเดิม ๆ ในการพาเที่ยวปางช้าง เมื่อนายกมล ดุดิหมัด ไกค์นำเที่ยวแห่งปางช้างกระบี่อีเลฟเฟ่นเฮ้าท์ แซง ทัวรี่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ได้ปิ๊งไอเดียที่อยากจะให้นักท่องเที่ยวรู้จักช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งก่อนจะไปเที่ยวชมช้าง จึงได้มีการแนะนำให้ความรู้ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของช้างไทย พฤติกรรม นิสัย การกินอาหารรวมไปถึงการเจ็บป่วยของช้างแต่ละตัว


เรียกได้ว่า นักท่องเที่ยวจะได้ทำความรู้จักช้างในปาง ทุกแง่มุมแบบครบถ้วน     


และเมื่อได้รู้จักช้างดีแล้ว ก็จะให้นักท่องเที่ยวป้อนกล้วยน้ำหว้า ต้นสับปะรด ได้อย่างใกล้ชิด โดยที่ไม่ต้องกลัวช้าง เพราะได้รู้นิสัยจากการบอกเล่ามาจากไกด์แล้ว หรือจะเลือกไปทำสปาพอกโคลนตามลำตัวช้าง หรือจะอาบน้ำให้ช้างก็ได้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ถูกใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ปางช้างกระบี่จัดท่องเที่ยวแบบใหม่ เรียนรู้ช้างก่อนชมจริง

นายกมล ดุดิหมัด ไกค์นำเที่ยว เล่าว่า ช้างทุกเชือกในปางช้างแห่งนี้ ไม่ถูกล่ามโซ่ ปล่อยให้เป็นอิสระ โดยมีควาญช้างแต่ละเชือกคอยดูแล ไม่มีการทำร้ายหรือทรมานช้าง จึงทำให้ช้างมีสุภาพจิตดี ร่างกายแข็งแรง เชื่อฟังไม่ดุร้าย ซึ่งการท่องเที่ยวแบบใหม่นี้ เป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทรมานช้าง ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง