TNN "ProLon Diet" กินอาหารแบบหลอกร่างกายว่าอด เพื่อสุขภาพที่ดี

TNN

Health

"ProLon Diet" กินอาหารแบบหลอกร่างกายว่าอด เพื่อสุขภาพที่ดี

ProLon Diet กินอาหารแบบหลอกร่างกายว่าอด เพื่อสุขภาพที่ดี

ProLon Diet คือสูตรการกินอาหารที่คิดค้นโดยนักวิจัยชาวอิตาลี ด้วยการจำลองอารอดอาหาร โดยใช้ชุดอาหารที่ออกแบบมาสำหรับรับประทาน 5 วัน ต่อ 1 เดือน

สูตรการรับประทานอาหารแบบ ProLon ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นเทรนด์การรับประทานที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิลแบบทุบสถิติเลยที่เดียว ซึ่งนิยามของสูตรการทานแบบ ProLon คือ การจำลองการอดอาหาร หรือพูดง่ายๆ เลยก็คือ การทำให้ร่างกายรู้สึกเหมือนกำลังอดอาหาร แต่จริงๆ แล้วไม่ได้อดอยู่ หรือ อดอาหารแบบหลอกๆ นั่นเอง

สูตรการจำลองการอดอาหาร ที่ถูกสร้างขึ้นโดยดร.วัลเทอร์ ลองโก นักวิจัยชาวอิตาลี คิดค้นชุดอาหารสำหรับรับประทาน 5 วัน เป็นอาหารสูตรที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ กำหนดปริมาณแคลอรีที่รับประทานอยู่ระหว่าง 750-1100 แคลอรีต่อวัน ประกอบด้วยอาหารที่ได้พลังงานจากพืช อาหารเสริมเครื่องดื่ม และซุป 

ดร.วัลเทอร์ ระบุว่า การทานอาหารชุดนี้ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน ทำให้ร่างกายเข้าสู่โหมดการถือศีลอด นอกจากช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกาย ยังเป็นการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพด้วย ซึ่งสูตรอาหารแบบ ProLon เหมาะกับทุกคน แต่อาจจะเป็นอันตรายกับผู้ที่มีค่าดัชนีมวลกายต่ำ จึงควรปรึกษาแพทย์ หรือคำนวณค่าดัชนีมวลกายให้ดี ก่อนตัดสินใจกินแบบ ProLon


ประโยชน์ของอาหาร ProLon
-ฟื้นฟูตามธรรมชาติของระบบต่างๆของร่างกาย
-การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว
-ส่วนผสมและอาหาร ล้วนมาจากธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากใช้ส่วนผสมจากพืชเช่นผลไม้ถั่วเมล็ดพืชและผัก

ชุดอาหาร ProLon  จะประกอบด้วย
-บาร์ถั่ว ที่มีส่วนผสมเช่นเนยแมคคาเดเมีย วอลนัท แป้งอัลมอนด์ น้ำผึ้ง มะพร้าว เมล็ดแฟลกซ์ และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นอาหารที่ล้วนให้พลังงานกับร่างกาย
-คุกกี้คะน้า ทำด้วยเมล็ดแฟลกซ์คะน้า เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรุงรสด้วย เกลือทะเลพริกไทยดำและหัวหอมผง ให้พลังงานและใยอาหารจากพืช
-เครื่องดื่ม ที่ทำจากกลีเซอรีนจากพืชธรรมชาติ น้ำบริสุทธิ์โพแทสเซียมซอร์เบตและรสธรรมชาติ
-ซุปจากพืช 
-ของหวาน - ช็อคโกแลตบาร์  


ที่มา: https://prolonfmd.com/ 

ที่มาภาพ: Pixabay


ข่าวแนะนำ