TNN เราไม่ต้องการคุณ!เคนจวกแฟนบอลเหยียด3แข้งพลาดโทษ

TNN

ยูโร2020

เราไม่ต้องการคุณ!เคนจวกแฟนบอลเหยียด3แข้งพลาดโทษ

เราไม่ต้องการคุณ!เคนจวกแฟนบอลเหยียด3แข้งพลาดโทษ

แฮร์รี่ เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษ กางปีกป้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า ที่ยิงจุดโทษพลาดบอกชัดพวกเขาคือผู้กล้าที่ยอมออกไปเจอความเสี่ยงควรได้รับการเชิดชูมากกว่าโดนเหยียด

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวปกป้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า 3 เพื่อนร่วมทีมที่ยิงลูกจุดโทษพลาดในช่วงดวลเป้าจนทำให้ "สิงโตคำราม" แพ้ อิตาลี ชวดแชมป์ ยูโร 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


อังกฤษ มีโอกาสดีที่จะได้สัมผัสแชมป์ยูโรเป็นสมัยแรก หลังจากได้เข้าชิงซึ่งพวกเขาได้เล่นในบ้านและมีขุมกำลังที่ถือว่าแข็งแกร่ง แต่สุดท้าย  "สิงโตคำราม" ยังไปไม่ถึงดวงดาวแม้ลุค ชอว์ จะยิงขึ้นนำเร็วเพียงสองนาทีแรกแต่สุดท้ายโดนตามตีเสมอและพ่ายในการดวลจุดโทษ


โดยหลังจบเกม มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า 3 นักเตะที่ยิงพลาดในการดวลเป้าตกเป็นเหยื่อพวกเหยียดผิวทำให้หลายฝ่ายออกมาปกป้องและประนามการกระทำของแฟนบอลบางส่วน


ล่าสุด เคน ซึ่งรับบทกัปตันทีมชุดนี้ออกโรงปกป้องเพื่อนร่วมทีมโดยระบุว่าทั้ง 3 คนคือผู้กล้าสมควรได้รับการชื่นชมมากกว่ามาเจออะไรแบบนี้


"เราทุ่มเทกันสุดตัวแบบไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ได้แล้ว เมื่อคุณเป็นฝ่ายแพ้จากการดวลจุดโทษมันถือเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายที่สุดในโลก แต่เราควรรู้สึกภูมิใจกับผลงานของเราในทัวร์นาเมนต์นี้ เราต้องเงยหน้าด้วยความภาคภูมิใจ ต่อให้ตอนนี้มันจะเจ็บปวดก็ตาม"


"อิตาลี เป็นทีมที่ดีมากๆ เราอาจจะถอยไปตั้งรับลึกเกินไปจนทำให้พวกเขาได้ครองบอลเยอะ แต่ผมคิดว่าเราครองเกมได้ดีระดับหนึ่งเหลังจากนั้นโอกาสมันก็ 50/50 และลูกจุดโทษคือลูกจุดโทษวันยังค่ำ มันไม่ใช่ค่ำคืนที่เป็นใจสำหรับเรา ทุกคนยิงลูกจุดโทษพลาดกันได้ทั้งนั้น"


"ทั้งสามคนทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดและมีความกล้าที่จะยิงจุดโทษซึ่งมันมีความเสี่ยงสูงมาก"


"พวกเขาสมควรได้รับการสนับสนุนและหนุนหลัง ไม่ใช่เจอการเหยียดผิวเหมือนอย่างที่พวกเขาเจอมาตั้งแต่เมื่อคืนที่แล้ว"


"ถ้าคุณเหยียดใครในโซเชียลมีเดีย คุณก็ไม่ใช่แฟนบอลอังกฤษ และเราก็ไม่ต้องการพวกคุณหรอก"


"หลังจากนี้พวกเขา (คนที่ยิงจุดโทษไม่เข้า) จะเติบโตขึ้นจากเรื่องในครั้งนี้ และมันจะทำให้เรามีแรงกระตุ้นที่จะทำผลงานให้ออกมาดีมากกว่าเดิมอีกสำหรับการเล่น ฟุตบอลโลก ในปีหน้า"


"แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้อาจจะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดไปตลอดทั้งอาชีพการเล่นของเรา แต่ฟุตบอลมันเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้มีเพียงการสร้างบางอย่างขึ้นมาและเรียนรู้จากสิ่งต่างๆเท่านั้น"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง