TNN online เก็บไว้เพื่อ...? 'อักบอนลาฮอร์' สุดฉุนโซลชาไม่ปล่อยแข้งรายนี้ทั้งที่ไม่ใช้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เก็บไว้เพื่อ...? 'อักบอนลาฮอร์' สุดฉุนโซลชาไม่ปล่อยแข้งรายนี้ทั้งที่ไม่ใช้

เก็บไว้เพื่อ...? 'อักบอนลาฮอร์' สุดฉุนโซลชาไม่ปล่อยแข้งรายนี้ทั้งที่ไม่ใช้

อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กระตุ้นให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ขายดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนึงในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

วันนี้ (7 ต.ค. 64) แก็บบี อักบอนลาฮอร์ กล่าวว่าสถานการณ์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด กำลังกลายเป็นเรื่องตลก และได้กระตุ้นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขายเขาในเดือนมกราคม ในขณะที่เขายังคงตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับคู่แข่งในพรีเมียร์ ลีก อย่างเอฟเวอร์ตัน ทั้งนี้ฟาน เดอ เบ็ค ใช้เวลาห้าฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จในทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ ช่วยให้สโมสรแห่งดัตช์คว้าแชมป์เอเรอดีวีซี และไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ก่อนที่จะเสร็จสิ้นการย้ายทีมมูลค่า 40 ล้านปอนด์ไปยังโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2020 ท่ามกลางความคาดหวังเป็นอย่างมากแต่ที่สุดแล้วเจ้าตัวก็ไม่สามารถเบียดแทรกลงเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์


ฟาน เดอ เบ็ค ยังไม่ได้ออกสตาร์ทเกมลีกในฤดูกาลนี้และตอบโต้ด้วยความโกรธหลังจากเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด และอักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าจากเวทีพรีเมียร์ ลีก กล่าวว่า มันไม่มีประโยชน์ที่จะ 'รั้งตัว' ฟาน เดอ เบ็ค ไว้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้เรียกร้องให้ปีศาจแดงตกลงกับเอฟเวอร์ตันในเดือนมกราคม โดยในช่วงสัปดาห์นี้ มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการฟุตบอลของเอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่าเขาพยายามเซ็นสัญญากับ ฟาน เดอ เบ็ค เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาและไม่ปฏิเสธเรื่องการย้ายทีมของแข้งรายนี้ เมื่อถามว่าเขาคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะปล่อยให้ ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายออกไปในเดือนมกราคมหรือไม่ อักบอนลาฮอร์ ก็บอกกับ Football Insider ว่า


"ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะปล่อยนะ ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องตลกไปแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปล่อยให้เขาไปเล่นฟุตบอล คุณกำลังรั้งเขาไว้ที่สโมสรและไม่ให้เวลาเขาลงเล่นเลย ด้วยฟอร์มการเล่นของเฟร็ดและ (สก็อตต์) แม็คโทมิเนย์ ฟาน เดอ เบ็ค สมควรได้รับโอกาสให้โชว์สิ่งที่เขาสามารถทำได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจำเป็นต้องปล่อยเขาไปในเดือนมกราคมและให้เล่นฟุตบอลบ้าง เด็กคนนั้นต้องการเพียงแค่ได้เล่นฟุตบอล เขาต้องการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ 60 นาทีเป็นครั้งคราว ให้เขาลงเล่นอย่างต่อเนื่องเถอะ"


สำหรับ อักบอนลาฮอร์ เป็นอดีตกองหน้าระดับตำนานของ แอสตัน วิลล่า ปัจจุบันอายุ 34 ปี ลงเล่นให้ สิงห์ผยอง ตั้งแต่ 2005-2018 ซัดไป 87 ประตู จาก 391 นัด ก่อนจะแขวนสตั๊ดและผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์ในเวลานี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง