TNN online นานทีปีหน!เปิด2สถิติสุดแย่หลังลิเวอร์พูลแพ้อตาลันต้าคาแอนฟิลด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นานทีปีหน!เปิด2สถิติสุดแย่หลังลิเวอร์พูลแพ้อตาลันต้าคาแอนฟิลด์

นานทีปีหน!เปิด2สถิติสุดแย่หลังลิเวอร์พูลแพ้อตาลันต้าคาแอนฟิลด์

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ลิเวอร์พูล แพ้ อตาลันต้า 0-2 คาแอนฟิลด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นการแพ้คาบ้านด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมัน

หลังเกมลิเวอร์พูล พ่าย อตาลันต้า 0-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่าเป็นการแพ้คารัง แอนฟิลด์ ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมันคุมทัพ รวมทั้งเป็นครั้งแรกที่ยิงไม่เข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เกมนี้คล็อปป์หมุนทีมจัดทัพแบบเซอร์ไพรส์ส่ง  ดิว็อค โอริกี หัวหอกเบลเยี่ยมเป็นตัวจริงซึ่งตลอดครึ่งแรก "หงส์แดง" มีโอกาสยิงเพียงครั้งเดียวแถมไม่เข้ากรอบก่อนที่ทีมเยือนมาได้สองประตูติดๆ ในช่วงครึ่งหลังจาก โยซิป อิลิซิป นาทีที่ 60 และ โรบิน โกเซนส์ นาที 64 

แม้กุนซือเยอรมันจะแก้เกมทันทีหลังเสียประตูแรกส่งทั้งโชต้า และ ฟีร์มิโน่ลงมาแทนซาลาห์ และ โอริกี้ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบเหมือนเดิมทำให้เกมนี้สถิติยิงเข้ากรอบเป็นศูนย์จากโอกาสทั้งหมด 4 ครั้ง

หลังจบเกมมีการเปิดเปยว่า นับตั้งแต่ คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2015 เขาพาทีมแพ้คาแอนฟิลด์ในช่วงเวลาปกติเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้น และไม่มีเกมไหนเลยที่แพ้ด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไป

โดยครั้งล่าสุดที่  "หงส์แดง" แพ้คาบ้านด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไป ต้องย้อนไปถึงเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้ เวสต์แฮม 0-3 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปี 2015 ซึ่งเป็นช่วงที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีม

นอกจากนี้ อ็อปต้า สื่อด้านบันทึกสถิติชื่อดังยังระบุด้วยว่านับตั้งแต่ที่พวกเขาเริ่มทำการบันทึกสถิติตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมานับเป็นครั้งแรกที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้แต่ครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลา "สเปอร์ส" ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ยืดอกยอมรับ!คล็อปป์รับลิเวอร์พูลเล่นแย่ควรแพ้อตาลันต้า

เพื่อทีมไม่มีปัญหา!ฟานเดอเบ็คพร้อมเล่นตัวคุมเกม 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง