TNN online ปัญหาเดิมๆ!เป๊ปชี้แมนซิตี้จบไม่คมทำพ่ายสเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปัญหาเดิมๆ!เป๊ปชี้แมนซิตี้จบไม่คมทำพ่ายสเปอร์ส

ปัญหาเดิมๆ!เป๊ปชี้แมนซิตี้จบไม่คมทำพ่ายสเปอร์ส

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ฉลองต่อสัญญาใหม่สุดกร่อยเมื่อแข้ง "เรือใบ" ยิงทิ้งยิงขว้างจนพ่ายสเปอร์ส 0-2 พร้อมยอมรับทีมยังห่างไกลฟอร์มเก่ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าลูกทีมีโอกายิงมากมายแต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้บุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ "ไก่เดือยทอง" ขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 จากการยิงของ ซน ฮึง-มิน และโชคดีที่ไม่เสียประตูในนาที 27 เมื่อ อายเมอริก ลาป๊อร์ก ซัดตุงตาข่ายแต่ VAR ริบคืนเมื่อระบุว่า กาเบรียล เชซุส ที่เปิดบอลมาให้ทำแฮนด์บอลก่อน สุดท้าย  โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ลงมาอยู่ในสนามแค่ 35 วินาที ประตูย้ำชัย 2-0 ในนาที 65

หลังจบเกมมีการเผยสถิติว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอลมากถึง 66.4% ส่วน สเปอร์ส 33.6% นอกจากนี้ "เรือใบ" มีโอกาสยิงมากถึง 22 หน แต่ตรงกรอบแค่ 5 ครั้ง ขณะที่ สเปอร์ส มีโอกาสแค่ 4 หน แต่ทั้ง 2 ครั้งที่ยิงตรงกรอบ เป็นประตูทั้งหมด 

กุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี เปิดใจหลังเกม  "สถานการณ์มันเข้าทางพวกเขาตั้งแต่ต้นเลย เราเสียประตูหลังเกมผ่านมาได้แค่ 5 นาที เรารู้อยู่แล้วว่า เคน จะถอยลงต่ำ ส่วน เบิร์กไวน์ และ ซน จะคอยวิ่งสอด ซึ่งเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในจังหวะเสียประตู"

"หลังจากนั้นพวกเขาตั้งรับกันต่ำ ตลอดทั้งเกมมีการยิงเข้ากรอบแค่สองหน ซึ่งเรารู้ดีว่า มันยากลำบากแค่ไหน เมื่อพวกเขาตั้งรับกันลึกขนาดนั้น เราพยายามที่จะหาทางแก้ แต่มันไม่เวิร์ค"

"เรารู้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมแล้วว่า เราจะเสียประตูให้พวกเขาก่อนไม่ได้ เรามีโอกาสเพียบ แต่ทำประตูไม่ได้ และสุดท้ายเราก็แพ้ ทีมของมูรินโญ่ มันเป็นแบบนี้แหละ เมื่อคุณพลาดท่า พวกเขาจะลงโทษคุณด้วยเกมสวนกลับทันที"

"เรายังห่างไกลจากจุดที่เราควรจะเป็น ดังนั้นเราจำเป็นต้องเริ่มกลับมาคว้าชัยชนะ เราต้องการกลับไปอยู่ตรงจุดนั้นอีกครั้ง มันเป็นซีซั่นที่ดูแปลกๆ ด้วยหลายเหตุผล"

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ สเปอร์ส ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน ชั่วคราวมี 20 แต้ม จากการลงแข่ง 9 นัด นำ เชลซี และ เลสเตอร์ 2 แต้ม โดยเลสเตอร์มีโปรแกรมเยือนลิเวอร์พูลคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.นี้ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" รั้งที่ 11 มี 12 แต้มจาก 8 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยอดมาก!มูรินโญ่ซูฮกแข้งสเปอร์สหลังอัดแมนซิตี้ขึ้นนำฝูง

ผีเชือดหืด,ไก่อัดซิตี้! 'สรุปผลพรีเมียร์ลีก (21 พ.ย. 63) พร้อมไฮไลท์ทุกประตู

โซลชาไม่ปลื้มฟอร์มแมนยูเชือดWBA-แจงเหตุไร้ป๊อกบา 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง