TNN online 'ทอฟฟี่'รสเด็ด! ฤา 'เอฟเวอร์ตัน' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ทอฟฟี่'รสเด็ด! ฤา 'เอฟเวอร์ตัน' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์

'ทอฟฟี่'รสเด็ด! ฤา 'เอฟเวอร์ตัน' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์

เอฟเวอร์ตัน ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ร้อนแรงเกินห้ามใจ เก็บชัยชนะมารวด 7 เกมทุกรายการ หลังล่าสุดเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค อัด ไบรท์ตัน 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากการออกตัวที่ร้อนแรงแบบนี้"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ สร้างสถิติมากมาย

- นี่คือหนที่สองในประวัติศาสตร์สโมสร 142 ปี ที่คว้าชัยชนะรวด 7 เกมแรกของฤดูกาลรวมทุกรายการ และถือเป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้ได้นับตั้งแต่ซีซั่น 1894-95 หรือครั้งแรกรอบ 126 ปี 

- นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 1987 ที่ เอฟเวอร์ตัน คว้าชัยชนะ 7 เกมติด 

- ฮาเมส โรดริเกซ มีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรงถึง 6 ลูก (ยิง 3, แอสซิสต์ 3) จากการลงเล่น5 นัดรวมทุกรายการซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าเท่าตัวจากการลงเล่น 14 นัดรวมทุกรายการ ให้ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (มีส่วนร่วม 3 ประตู โดยยิง 1, แอสซิสต์ 2)

- โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน กระทุ้งไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 6 นัด ซึ่งมากกว่าผู้เล่นทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปฤดูกาลนี้ 

- นอกจากนี้ คัลเวิร์ต-ลูวิน ยังกลายเป็นนักเตะเอฟเวอร์ตันคนแรกที่ทำประตูเกมพรีเมียร์ลีก ได้ทุกนัด ใน 4 เกมแรกของฤดูกาล

- เท่านั้นยังไม่พอนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว (ซีซั่น 2019/20) จนถึงตอนนี้ ไม่มีผู้เล่นคนไหนในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูจากลูกโหม่งได้มากกว่า คัลเวิร์ต-ลูวิน (7 ลูก)

- นอกจากเป็นฤดูกาลที่ เอฟเวอร์ตัน ออกสตาร์ทด้วยการคว้าชัยรวดทั้ง 7 เกมแล้ว พวกเขายังทำประตูได้มากถึง 24 ลูก หรือเฉลี่ยตกเกมละ 3.43 ประตู เลยทีเดียว!!!

ปีที่สองของอันเช่เขาปั้น "ทอฟฟี่" ที่เคยเป็นของหวานกลายเป็นของรสเด็ดจี๊ดจ๊าด

อันเชลอตติปรับแต่งทีมจากซีซั่นที่แล้วได้ค่อนข้างตรงจุดเกมรุกที่ขาดความแน่นอนไปคว้า ฮาเมส โรดริเกซ มาปั้นเกม แนวรับที่เสียง่ายก็ไปเอา อัลลัน ลูกน้องเก่าที่นาโปลีและ อับดูลาย ดูคูเร่ มาอัดแน่นแดนกลางคอยชะลอเกมก่อนถึงเกมรับที่ล่าสุดเสริม เบน ก็อดฟรีย์ ปราการหลังดาวรุ่ง จาก นอริช ซิตี มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 25 ล้านปอน์ 

นอกจากนี้จัดการยืมตัว โรบิน โอลส์สัน นายทวารทีมชาติสวีเดน มาเป็นตัวอะไหล่ กดดัน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ ที่ชอบโชว์เหวอ เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

4 นัดในลีกของทอฟฟี่ชนะ สเปอร์ส (ย) 1-0, เวสต์บรอมวิช 5-2, คริสตัล พาเลซ (ย) 2-1 และ ไบรท์ตัน 4-2 อาจยังไม่ใช่บทพิสูจน์แบบร้อยเปอร์เซนต์ว่านี่คือซีซั่นเป็นผู้ท้าชิงแต่อย่างน้อยก็เป็นสัญญาณเตือนนี่คือม้ามืด

หลายคนอาจกังวลจะเป็นเหมือนเลสเตอร์หรือเปล่าแรงมาอยู่ๆดีแต่ฟุบไปด้วยน้ำมือเวสต์แฮมซะงั้น หรือจะหงส์แดงที่ตะแคงฟ้าด้วยบาทาสิงห์ผยอง....ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะตั้งคำถาม

แต่ถ่าสังเกตุให้ดีเลสเตอร์ กับ ลิเวอร์พูล ต่างแทบไม่ปรับปรุงจุดบอดทีมนับตั้งแต่เปิดซีซั่น แต่อันเชล็อตติพยายามที่จะหาทางแก้ข้อบกพร่องอยู่ตลอดแม้จะไม่รู้ว่าสุดท้ายจะแก้ได้หรือไม่

การคว้ากองหลังกับประตูมาเพิ่มในวันปิดตลาดคือจุดที่บอกได้ชัดว่าอันเช่ไม่นิ่งกับปัญหาที่เจอ

17 ตุลาคมกับเกมเมอร์ซีย์ไซด์ที่จะเปิดบ้านรับมือลิเวอร์พูลนี่แหละคือจะเป็นบทพิสูจน์ชั้นดี

ทอฟฟี่เม็ดนี้จะเป็นรสเผ็ดมีทีเด็ดเป็นผู้ท้าชิงแชมป์แล้วหรือยัง!?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอดูต่อไป! ไวจ์นัลดุมเผยยังไม่มีอะไรแน่นอนเรื่องย้ายซบบาร์เซโลน่า

สานต่อตำนาน!คาวานี่รับเป็นเกียรติซบทีมที่ยิ่งใหญ่-กระสันช่วยทีม

เบิ้ลสอง!ปอร์โต้ปิดดีลยืมอันแดร์สัน-ซาร์เสริมทัพ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง