TNN online ปฏิวัติดูบอล! พรีเมียร์ลีกหารือเน็ตฟลิกซ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปฏิวัติดูบอล! พรีเมียร์ลีกหารือเน็ตฟลิกซ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล

ปฏิวัติดูบอล! พรีเมียร์ลีกหารือเน็ตฟลิกซ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล

เอาใจแฟนบอล! ผู้บริหารพรีเมียร์ลีกกำลังหารือเน็ตฟลิกซ์เรื่องบริการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอคนใหม่เผยว่ากำลังวางแผนเพื่อปฏิรูปรูปแบบการถ่ายทอดสดฟุตบอลซึ่งจะมีราคาถูกลงมาก

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอคนใหม่ของ พรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่ากำลังวางแผนที่จะจับมือกับ เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตีมมิ่งรับชมภาพยนต์ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกสูงสุดอังกฤษพร้อมบอกถ้าเกิดขึ้นจริงคอบอลเมืองผู้ดีจะจ่ายเงินสมัครสมาชิกดูถ่ายทอดสดฟุตบอลในราคาที่ถูกกว่าปัจจุบันมากพอสมควร

การทดลองนี้อยู่ในรูปแบบ "โอเวอร์ เดอะ ท็อป" (OTT) ซึ่งเป็นบริการหนึ่งที่ให้รับชมภาพยนต์ หรือเนื้อหาต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียค่าบริการแบบรายเดือนเพื่อรับชมผ่านทีวีดาวเทียม โดยอาจจะเริ่มในช่วงต้นปี 2022 และหากเป็นไปได้ด้วยดีจะทำให้ถือเป็นการปฏิวัติการรับชมฟุตบอลเลยทีเดียว

"ระหว่างกระบวนการขั้นสุดท้ายของการยื่นขอเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สำหรับปี 2019-22 เราใช้เวลาพิจารณาเยอะมาก รวมถึงทุ่มทรัพยากรก้อนโตไปกับการสร้างความเชี่ยวชาญและศักยภาพในด้านการทำธุรกิจรูปแบบที่เราจะสื่อสารกับผู้บริโภคได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องผ่านคนกลาง"

"เราพิจารณาด้านยุทธศาสตร์กันว่าช่วงเวลานั้น มันจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทดลองตลาดหรือเปล่า และตัดสินใจว่าจะยังไม่สู้ในการขอเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ครั้งนั้น เรามีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตั้งแต่ครั้งก่อนแล้ว และครั้งต่อไปเราก็จะพร้อมเช่นกันเมื่อโอกาสมาถึงเรา ท้ายที่สุดแล้วพรีเมียร์ลีกจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างธุรกิจรูปแบบที่เราจะสื่อสารกับผู้บริโภคได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องผ่านคนกลางกับยอดขายด้านค่าลิขสิทธิ์"

นอกจากนี้ มาสเตอร์ส ยืนยันว่า พรีเมียร์ลีก จะดำเนินการให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตเปิดในฐานะส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ผ่านทาง "PremFlix" หรือชื่ออะไรก็ตาม ถ้าหากบรรดาสโมสรในลีกสูงสุดจะได้ประโยชน์ผ่านทางรายได้ด้านการถ่ายทอดสดที่มากขึ้น รวมถึงการที่แฟนบอลอาจจด้ประโยชน์จากการที่ค่าตั๋วจะถูกลง

ตอนนี้แฟนบอลในสหราชอาณาจักรที่อยากดูเกมพรีเมียร์ลีก อย่างถูกกฎหมายจำเป็นต้องสมัครสมาชิกกับ สกาย, บีที สปอร์ต และ อเมซอน ไพรม์ เท่านั้น ซึ่งการสมัครสมาชิกกับ 3 สื่อนี้มีค่าใช้จ่ายถึงปีละ 912 ปอนด์ หรือเทียบเป็นเดือนที่ 76 ปอนด์ต่อเดือน 

ขณะที่ PremFlix แม้ว่าอาจจะยังไม่ใช่แนวทางที่จะประสบความสำเร็จในเร็วๆ นี้ที่สหราชอาณาจักร แต่ค่าใช้จ่ายจะถือว่าถูกกว่าการสมัครเป็นสมาชิกของ3 สื่อดังกล่าวมากพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกรียนโซเชียล!อัลลีโร่ขอโทษหลังโพสต์คลิปล้อชาวจีน-เชื้อโคโรน่า

พายุถล่ม! พรีเมียร์ลีกเลื่อนเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบเวสต์แฮมหลังพายุถล่มอังกฤษ

เตะน้อยอย่างแปลกใจ! พรีเมียร์ลีกเบรกหนีหนาวแบ่งฟาดแข้ง2ช่วง

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง