TNN online 2ธันวารู้กัน! 'ฟานไดค์' หวังแค่ไหนกับการคว้าบัลลงดอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

2ธันวารู้กัน! 'ฟานไดค์' หวังแค่ไหนกับการคว้าบัลลงดอร์

2ธันวารู้กัน! 'ฟานไดค์' หวังแค่ไหนกับการคว้าบัลลงดอร์

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเป็นเรื่องสุดพิเศษมาก หากคว้าบัลลงดอร์ 2019 มาครอง บอกวันที่ 2 ธันวาคมนี้ได้รู้กัน

ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมาเขาเป็นกำลังสำคัญในเกมรับจนช่วยพา "หงส์แดง" ผลงาดคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกมาครอง ต่อด้วยมีส่วนสำคัญช่วยทีมชาติฮอลแลนด์คว้ารองแชมป์เนชั่นส์ลีก

โดยออปต้า (Opta) สำนักเก็บสถิติชื่อดังของโลกลูกหนัง เปิดเผยว่า กองหลังชาวดัตช์ มีผลงานส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมไม่เคยมีแข้งรายใดเลี้ยงผ่านเจ้าตัวได้เลย 65 เกมติดต่อกันก่อนที่จะมาโดนกาเบรียล เชซุส หยุดสถิติในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2019 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาเขาครองสถิตินานถึง 1 ปี ครึ่งเลยทีเดียว โดยครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวโดนเลี้ยงผ่าน ต้องย้อนไปในเกมที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2018 ซึ่งคนที่ทำได้คือ มิเกล เมริโน่ กองกลางชาวสเปน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมาทำให้ฟานไดค์กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าลูกบอลทองคำประจำปีนี้ไปครองร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน โรนัลโด้

ล่าสุดเจ้าตัวเผยผ่านหนังสือโปรแกรมของลิเวอร์พูลว่า "ผมจะได้รางวัลหรือเปล่า? คำตอบจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม" 

"สำหรับผมการคว้าบัลลงดอร์เป็นอะไรที่พิเศษมาก อดใจอีกนิดแล้วเราจะได้รู้กันว่าผลจะออกมาอย่างไร"

ฟาน ไดค์ ยังเผยต่อว่า "ผมอยากลงเล่นในระดับที่สูงที่สุดที่ผมทำได้ทุกสัปดาห์ ผมพยายามพัฒนาตัวเองในทุกการฝึกซ้อม และผมเชื่อว่าได้สั่งสมประสบการณ์เพิ่มขึ้นจากทุกเกมที่ลงเล่น ผมแค่ต้องการให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์แบบนี้ไปตลอด"

"ร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์คือส่วนสำคัญในการลงเล่นด้วยผลงานที่คงเส้นคงวา คุณต้องฟิตสมบูรณ์ และหวังว่าผมจะได้ลงเล่นเกมใหญ่ๆทุกนัด"

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง