TNN online ครั้งแรกในชีวิต! 'พูลิซิช' กด 'เพอร์เฟคแฮตทริก' สร้างสถิติเพียบ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ครั้งแรกในชีวิต! 'พูลิซิช' กด 'เพอร์เฟคแฮตทริก' สร้างสถิติเพียบ

ครั้งแรกในชีวิต! 'พูลิซิช' กด 'เพอร์เฟคแฮตทริก' สร้างสถิติเพียบ

เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่เชลซี บุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมามีสถิติจากแฮตทริกของคริสเตียน พูลิซิช เกิดขึ้นมากมาย

พูลิซิช ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรก นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเขาตอบแทนความไว้วางใจของกุนซือ แลมพาร์ด ได้อย่างยอดเยี่ยมกดแฮตทริกช่วย "สิงห์บลูส์" เก็บชัย

โดยสตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกาวัย 21 ปีทำคนเดียวสามประตูในนาที 21, 42 และ 56 ก่อนที่ วิลเลี่ยน จะมาช่วยซัดเพิ่มอีกลูกในนาที 58 จากนั้นเบิร์นลี่ย์ ได้สองประตูคืนช่วงท้ายเกมจาก เจย์ โรดริเกซ นาที 86 และ ดไวท์ แม็คนีล นาที 89

หลังเกมมีการเปิดเผยว่านี่คือแฮตทริกแรกของ พูลิซิช ในการเล่นฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ทำประตูให้กับ เชลซี ในเกมอย่างเป็นทางการได้เป็นนัดแรก

นอกจากนี้ พูลิซิช ยังเป็นนักเตะ เชลซี คนแรกที่ทำ "เพอร์เฟคแฮตทริก" (ทำประตูด้วยเท้าซ้าย, เท้าขวา และ ศีรษะ) ในศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าไอวอร์รี่โคสต์เคยทำได้ในเกมกับ วีแกน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2010

เท่านั้นไม่พอพูลิซิช ยังกลายเป็นผู้เล่น เชลซี อายุน้อยสุดที่ซัดแฮตทริกในเกมพรีเมียร์ลีก ได้ ด้วยวัย 21 ปี กับ 38 วัน ทำลายสถิติเดิมของ แทมมี่ อับราฮัม 42 วัน

สุดท้ายสามประตูของ พูลิซิช ในเกมนี้ ทำให้ เชลซี มีนักเตะทำแฮตทริกในเกมเยือนศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 หน ต่อจาก แทมมี่ อับราฮัม ที่ทำได้ในเกมบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 5-2 และถือเป็นครั้งแรกของสโมสรนับตั้งแต่ฤดูกาล 1997/98 (จานลูก้า วิอัลลี่ เกมบุกชนะ บาร์นส์ลี่ย์ 6-0  และ ทอเร่ อันเดร โฟล เกมบุกชนะ สเปอร์ส 6-1)

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง