TNN online เพื่อสิ่งที่ดีกว่า! 'แมนยู' คิดใช้เทคโนโลยีช่วยเสริมทัพตามแบบ 'ลิเวอร์พูล'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เพื่อสิ่งที่ดีกว่า! 'แมนยู' คิดใช้เทคโนโลยีช่วยเสริมทัพตามแบบ 'ลิเวอร์พูล'

เพื่อสิ่งที่ดีกว่า! 'แมนยู' คิดใช้เทคโนโลยีช่วยเสริมทัพตามแบบ 'ลิเวอร์พูล'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มคิดใช้เทคโนโลยีช่วยหานักเตะเสริมทัพ แบบเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล กำลังใช้อยู่ หลังจากช่วงหลายปีมานี้ "ปีศาจแดง" เสริมทัพได้ไม่ดีพอ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนเรียกร้องให้บอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด หันมาใช้บริการของ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลของประเทศสเปน ที่ชื่อว่า ดริบแล็บ เพื่อช่วยทีมหานักเตะเสริมทัพให้ดียิ่งขึ้น

โซลชา กำลังพาทีม"ปีศาจแดง" ทำผลงานได้แย่ต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว โดยปีนี้เก็บได้เพียง9 คะแนน จาก 8 นัด ทำให้ทีมหล่นไปอยู่ที่ 12 ของตาราง แถมช่วงหลายปีที่ผ่านมานักเตะที่ดึงเข้ามาเสริมทัพแต่ละคนยังทำผลได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ดริบแล็บ ทำงานในแบบวิเคราะห์ข้อมูลนักเตะทุกๆคนอย่างละเอียดในทุกๆเรื่อง ทั้งการมีส่วนร่วมกับเกม, สถิติยิงประตูในแต่ละเกม รวมทั้งยิงกี่ครั้งต่อจำนวนประตูที่ได้, สถิติการจ่ายบอลที่สำคัญต่อเกม หรือแม้แต่การเสียบอลต่อเกมที่ลงเล่น และข้อมูลอื่นๆที่สำคัญมากพอเพื่อนำมาประเมิน ในการตัดสินใจซื้อนักเตะคนนั้น

ทั้งนี้แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังใช้แมวมองแบบเดิมต่อไป แม้จะต้องการใช้ ดริบแล็บ มาช่วยหานักเตะเสริมทีมแบบที่ ลิเวอร์พูล ใช้บริการนี้มานานแล้ว โดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ซื้อในราคา 8.5 ล้านปอนด์ ก่อนขายออกไปในราคาแบบได้กำไรมโหฬารคือหนึ่งในนักเตะที่ใช้บริการดริบแล็บ

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง