TNN online โค้งสุดท้าย ตลาดซื้อขายนักเตะ บิ๊กดีลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โค้งสุดท้าย ตลาดซื้อขายนักเตะ บิ๊กดีลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24

โค้งสุดท้าย ตลาดซื้อขายนักเตะ บิ๊กดีลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24

ตลาดซื้อขายนักเตะของพรีเมียร์ลีก ใกล้จะปิดฉากลงแล้วในวันที่ 1 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นวันเดดไลน์วันสุดท้าย บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ ตามมีข่าวเคลื่อนไหวกันไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับทัพปีศาจแดง เป็นทีมที่น่าจะมีข่าวคราวเยอะที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนี้ โดยพวกเขาจะต้องทำงานทั้งการปล่อยตัวนักเตะขาออก และต้องเดินดีลในนักเตะขาเข้า แบบพร้อมๆ กัน ถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยสำหรับทีมซื้อขาย


ในส่วนของขาออกพวกเขาลุ้นปล่อยตัว สก๊อตต์ แม็คโมทิเนย์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางของทีม อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อาจจะต้องชะลอดีลเอาไว้ก่อน เนื่องจาก ราฟาเอล วาราน มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะต้องพักราวๆ 6 สัปดาห์ ซึ่งนั้นทำให้ ทัพปีศาจแดง ไม่มีทางเลือกจะต้องเก็บ อดีตกัปตันทีมเอาไว้ในทีมก่อน


ส่วนผู้เล่นในขาเข้ารายอื่นๆ รวมทั้งของทีมอื่นๆ จะขอไล่เรียงลงมาเป็น ข้อๆ ดังนี้


1. มาร์ค คูคูเรย่า 

แบ็กซ้ายหัวฟูจาก เชลซี เป็นรายชื่อที่มาแรงแซงโค้งกว่าทุกคน เนื่องจาก Fabrizio Romano ระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ มาร์ก คูคูเรย่า แล้วทางฝั่งผู้เล่นไฟเขียวที่จะย้ายมา ตอนนี้ยังไม่มีการปิดดีล แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่เจรจาหาแบ็กซ้ายรายอื่นแล้วเนื่องจากต้องการปิดดีลนี้กับ เชลซี


David Ornstein ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอไปที่เชลซีเพื่อดึงตัวมาร์ค คูคูเรย่า รายละเอียดข้อเสนอเบื้องต้นเป็นดีลยืมตัว และ ณ เวลานี้ คูคูเรย่าคือตัวเลือกแรกในลิสต์ตำแหน่งแบ็กซ้าย


อย่างไรก็ตาม Laurie Whitwell ระบุ ดีลอาจจบไม่ง่ายเนื่องจากเชลซีเรียกค่าธรรมเนียมการยืมตัว 7 ล้านปอนด์ การเจรจาต่อรองจึงต้องเกิดขึ้นหากหวังปิดดีล เพราะยูไนเต็ดยื่นไปแค่มากกว่า 2 ล้านปอนด์


2. ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก

กองกลางชาวเดนมาร์กของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถูกเสนอชื่อให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาในการคว้าตัว เนื่องจากนักเตะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมลำดับต้นๆ ของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ของไก่เดือยทอง ดังนั้นจึงทำให้มองหาโอกาสในการลงสนาม ประจวบเหมาะกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหากองกลางคนใหม่เข้ามาเสริมทีม เนื่องจาก เมสัน เมาท์ มีอากาบาดเจ็บต้องพักยาว 


ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส กับ แอตเลติโก มาดริด เคยตกลงดีลค่าตัวของ ฮอยเบิร์ก เอาไว้กันที่ 30 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายดีลนี้ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากทัพตราหมี ตกลงเงื่อนไขกับนักเตะไม่ลงตัว แต่ทว่า ถ้าเป็นทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอเข้าไป ทางด้าน เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส ก็อาจจะดันราคาให้สูงขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้


3. ไรอัน กราเวนเบิร์ก

อย่างที่ได้บอกไปในข้อที่ 2 ทัพปีศาจแดงกำลังมองหามิดฟิลด์คนใหม่มาเสริมทัพ และอีกหนึ่งรายชื่อที่มีข่าวเชื่อมโยงนั่นก็คือ กราเวนเบิร์ก หลังจากมีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค แสดงความสนใจที่จะยืม สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางจอมบู๊ ไปร่วมทัพ


ทั้งนี้ "เสือใต้" พร้อมปล่อยให้ ไรอัน กราเวนเบิร์ก กองกลางชาวดัตช์ไปเล่นกับ "ปีศาจแดง" แบบยืมตัวเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่อยากได้ กราเวนเบิร์ก มานานแล้ว และจะได้กลับมาร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก อีก


4. มาเธอุส นูเนซ

นักเตะมีใจเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ในการย้ายทีมไปร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด โดยค่าตัวราคา 47 ล้านปอนด์ ที่ทางเรือใบยื่นไปครั้งแรก จะถูกทีม "หมาป่า" ปัดตกไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากพวกเขาหวังรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์


อย่างไรก็ตามเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเพิ่มข้อเสนอคว้าตัว นูเนส อีกหน แถมยังมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวไม่เดินทางมาซ้อมกับทีมสองวันแล้วทั้งวันอาทิตย์ และวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา หมายบีบให้ทีมเปิดทางให้ย้ายออกจาก โมลินิวซ์ กราวด์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง