TNN online 'พรีเมียร์ลีก' สอบสวน 'เชลซี' ข้อหาผิดกฎการเงินในยุค อับราโมวิช

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'พรีเมียร์ลีก' สอบสวน 'เชลซี' ข้อหาผิดกฎการเงินในยุค อับราโมวิช

'พรีเมียร์ลีก' สอบสวน 'เชลซี' ข้อหาผิดกฎการเงินในยุค อับราโมวิช

สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก กำลังสอบสวน เชลซี ในข้อหาผิดกฎการเงินที่ทำไว้ตั้งแต่ยุค โรมัน อับราโมวิช ซึ่งบทลงโทษมีตั้งแต่ปรับเงิน ไปจนถึงขั้นตัดคะแนนจากการแข่งขัน

กลุ่มเจ้าของใหม่ เชลซี ซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ พบความผิดปกติเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินหลายอย่างที่ทำไว้ในยุค โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนสโมสรตัวเอง ต่อ ยูฟ่า กับ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน


ในการสอบสวนของ ยูฟ่า ทำให้ เชลซี โดนสั่งปรับเงิน 8.6 ล้านปอนด์ ข้อหาลงข้อมูลบัญชีการเงินไม่ครบถ้วน ระหว่างปี 2012-2019 ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ยังคงสอบสวนไร้ข้อสรุป ถึงแม้ อับราโมวิช จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกต่อไป แต่หากพบว่ามีความผิดจริง ตามกฎแล้ว เชลซี เสี่ยงโดนลงโทษปรับเงินจำนวนมาก หรืออาจถึงขั้นตัดแต้มในการแข่งขัน


สำหรับ หนี่งในธุรกรรมของ เชลซี ที่คาดว่ากำลังโดนตรวจสอบ คือการจ่ายเงินให้พ่อของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลังชาวเดนมาร์กผู้ย้ายเข้ามจาก บรอนด์บี้ ในปี 2012 ซึ่งได้รับเงินจาก เชลซี จำนวนราว 650,000 ปอนด์ ตลอดระยะเวลา 4 ปี หลังลูกชายย้ายร่วม สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยที่เขามีสัญญาเป็นโค้ชให้ บรอนด์บี้ และนั่นเกิดเป็นข้อพิรุธ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง