TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 38 "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : จีเท็ค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 6


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

"ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด รั้งอันดับ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 37 นัด มีอยู่ 56 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 14 นัด เสมอ 14 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และแพ้อีก 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน พอนตุส แยนส์สัน, คริสเตียน นอร์การ์ด และ คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ไม่น่าจะลงสนามในเกมนี้ได้ ส่วนทางด้าน ศูนย์หน้าคนสำคัญของทีมอย่าง อิวาน โทนี่ย์ ติดโทษแบนยาว 8 เดือน ไม่สามารถลงสนามได้


คาดว่า โธมัส แฟร้งค์ กุนซือของทีม จะส่ง บรีย็อง เอ็มโบโม่, โยแอน วิสซ่า, เควิน เชด เป็นสามประสานแดนหน้า ส่วนแผงกองกลางจะมี วิทาลี่ จาเนลต์, มาธิอัส เยนเซ่น คอยทำเกม ขณะที่แนวรับ จะใช้งาน อีธาน พินน็อค, เบ็น มี เหมือนเดิม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 37 นัด มีอยู่ 89 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 28 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ไม่มีใครเจ็บ หรือติดโทษแบน แม้แต่คนเดียว สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์สุดๆ เลยทีเดียว แต่น่าจะมีการโรเตชั่นหลายตำแหน่ง ตัวสำรอง และนักเตะดาวรุ่งน่าจะได้ลงมาสัมผัสเกม


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะจัดทัพด้วยการส่ง ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, โคล พัลเมอร์ และ ริยาด มาห์เรซ เป็นสามประสานแนวรุก ส่วนแผงมิดฟิลด์จะให้ ริโก้ ลูอิส, แคลวิน ฟิลลิปส์ และ ฟิล โฟเด้น เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่แนวรับ ปรับมาใช้ อายเมริก ลาปอร์ต กับ มานูเอล อาคานจี


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/11/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 2  เบรนท์ฟอร์ด

10/02/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

30/12/21 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/12/37 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  2 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

25/12/37 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  เบรนท์ฟอร์ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" ยังพอมีโอกาสลุ้นไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยต้องเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ และต้องลุ้นให้ สเปอร์ส กับ แอสตัน วิลล่า แพ้ไปด้วยถึงจะคว้าโควตานี้ไป แต่สำหรับทีมเยือน เรือใบสีฟ้า ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว เนื่องจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 7 ไปครองได้สำเร็จแล้ว เกมนี้ เป๊ป น่าจะส่งผู้เล่นชุดผสมลงสนาม โดยจะพักแกนหลักเพื่อรักษาความสดเพื่อไปเล่นในเกม เอฟเอ คัพ ในสัปดาห์หน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่าสูสีเลยทีเดียว เบรนท์ฟอร์ด แม้ชื่อชั้นเป็นรอง แต่เกมนี้ได้เล่นในถิ่นท่ามกลางเสียงเชียร์ มาเจอกับ แมนซิตี้ ที่มีการใช้ตัวสำรองยกชุด ทำให้ทั้งคู่น่าจะฟาดฟันกันได้แบบสนุกสูสี ก่อนที่ผลสุดท้ายจะลงเอยด้วยการบุกมาเอาชนะของทีมเยือน


สกอร์ที่คาด

เบรนท์ฟอร์ด  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง