TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 37 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "สิงห์บลูส์" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 85 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 27 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดในศึกพรีเมียร์ลีก บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 3-0 และเปิดบ้านถล่ม เรอัล มาดริด ไป 4-0 ทะลุเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บต้นขาของ นาธาน อาเก้ เพียงคนเดียวว่าจะฟิตทันกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นหลักๆ พร้อมลงสนาม


ในเกมนี้คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะส่ง เอแดร์ซอน ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี และ จอห์น สโตนส์ ส่วนแผงกองกลาง โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุก ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงห์บลูส์" เชลซี รั้งอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 43 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 10 นัด และแพ้ 14 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้อีก 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รีซ เจมส์, เมสัน เมาท์, เบน ชิลเวลล์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยังรักษาอาการบาดเจ็บไม่มีส่วนร่วมกับเกมนี้ ส่วน คาลิดู คูลิบาลี และ มาเตโอ โควาชิช ต้องรอลุ้นความฟิต ด้าน เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตู มีความผิดพลาดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ เกปา อาจกลับมารับหน้าที่เกมนี้


เกมนี้คาดว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด จะส่ง เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง เบอนัวต์ บาดิยาชิล, ลูอิส ฮอลล์, ติอาโก้, ซิลวา เทรโวห์ ชาโลบาห์ ส่วนแผงกองกลาง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดส, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค ส่วนแนวรุก ราฮีม สเตอร์ลิง, โนนี่ มาดูเอเก้ และ ชูเอา เฟลิกซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

08/01/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 0  เชลซี

06/01/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

10/11/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เชลซี

15/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  เชลซี

25/09/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า เป็นทีมเดียวที่ผลงานคงเส้นคงวา และรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ พวกเขาเก็บชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีก 11 นัดติดต่อกัน จนทำให้แซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในตารางได้สำเร็จ โดยเฉพาะหากพวกเขาคว้า 3 คะแนน ในเกมนี้จะการันตีการคว้าแชมป์มาครองได้ทันที


ส่วนทางด้าน สิงห์บลูส์ ไม่มีอะไรต้องลุ้นและกดดันแล้ว นอกจากศักดิ์ศรีของสโมสร และเล่นเพื่อแฟนบอลเท่านั้นหรืออย่างน้อย ๆ ก็คือการเล่นให้เต็มที่เพื่อยืดเวลาการคว้าแชมป์ของ เรือใบสีฟ้า ออกไป

 

หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุก โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมและบุกใส่ เชลซี อย่างต่อเนื่อง เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในเกมนี้ไปครอง ดังนั้นคาดว่าน่าจะเป็นชัยชนะของเจ้าบ้าน และเป็นการครองแชมป์ในที่สุด


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง