TNN online 'โบห์ลีย์' เตรียมปล่อย 8 แข้งเชลซี พ้นทีมช่วงซัมเมอร์นี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โบห์ลีย์' เตรียมปล่อย 8 แข้งเชลซี พ้นทีมช่วงซัมเมอร์นี้

'โบห์ลีย์' เตรียมปล่อย 8 แข้งเชลซี พ้นทีมช่วงซัมเมอร์นี้

สื่อจากประเทศอังกฤษรายงานว่า ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของเชลซี จะขายนักเตะออกไปอย่างน้อย 8 ราย ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อปรับสมดุลทีมให้ลงตัวมากขึ้น

บอร์ดบริหารเชลซี ทุ่มเงินกว่า 600 ล้านปอนด์ ซื้อนักเตะไปประมาณ 16 ราย และพวกเขาจำเป็นต้องพยายามปรับปรุงขุมกำลังโดยเฉพาะเรื่องบัญชีค่าเหนื่อย หลังขาดทุนไปถึง 121.3 ล้านปอนด์ ในงบปีล่าสุด


ฤดูกาลหน้า "สิงห์บลูส์" ทำท่าว่าจะไม่ได้เตะฟุตบอลยุโรป แถมยังมีปัญหาเรื่องแฟร์เพลย์ทางการเงินมารบกวนจิตใจ ซึ่งจะยิ่งทำให้เป็นการยากลำบากในการตั้งค่าตัวของนักเตะ


ล่าสุด The Mirror ได้ออกมารายงานว่า บอร์ดบริหารเชลซีเตรียมปล่อยนักเตะออกจากทีม 8 ราย นักเตะคีย์หลักอย่าง เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาซิช และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ ล้วนเผชิญหน้ากับความไม่แน่นอนในอนาคต เพราะสโมสรอยากลดบัญชีค่าเหนื่อยลงมา นักเตะอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค, คริสเตียน พูลิซิช และคอเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรและอาจตัดสินใจอำลาทีมไป


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ยังมีแนวรุกอย่าง ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง และฮาคีม ซีเยค ก็น่าจะหาต้นสังกัดใหม่เช่นเดียวกัน หลังไม่สามารถโชว์ผลงานออกมาได้ในฤดูกาลนี้


การปล่อยนักเตะจำนวนมากออกจากทีมไปไม่ใช่เพียงแค่เรื่องจำเป็นสำหรับสโมสรในการปรับสมดุลบัญชีตามกฏแฟร์เพลย์ทางการเงิน แต่อาจยังช่วยลดจำนวนขุมกำลังที่มากเกินไปอีกทางหนึ่ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง