TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 30 "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับมือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 29 นัด มีอยู่ 28 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 15 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ฟรานซิสโก้ ตาวาเรส และ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ที่บาดเจ็บพักยาว แถมยังขาดสองกำลังหลัก อย่าง รูเบน เนเวส และ จอนนี่ คาสโตร ที่มาติดโทษแบนในเกมนี้ด้วย แต่ก็มีข่าวดีเมื่อ ฮวัง ฮี-ชาน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว 


เกมนี้ ยูเลี่ยน โลเปเตกี กุนซือของทีม จะจัดทัพด้วยการให้ โชเซ่ ซา ยืนเป็นผู้รักษาประตู ขณะที่แผงหลัง จะใช้งาน เครก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน เป็นกำลังหลัก  และมี พาโบล ซาราเบีย, เปโดร เนโต้, เจา มูตินโญ่ รวมทั้ง มาเตอุส นูเนส เป็นตัวทำเกมรุก และตัดเกมแดนกลาง ส่วน มาเตอุส กุนญ่า เป็นหัวหอกตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 29 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 10 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 10 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ติอาโก้ ซิลวา และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า สองกองหลังตัวเก๋าที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง อาร์มานโด้ โบรยา ที่เดี้ยงยาวอีกคน ส่วนในรายของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่มีอาการเจ็บหลัง มีลุ้นที่จะหายทันกลับมาช่วยทีมในนัดนี้ได้ 


คาดว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด จะส่ง เจา เฟลิกซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มิไคโล มูดริก เป็นสามประสานในแนวรุก ส่วนแผงกองกลางจะให้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กับ มาเตโอ โควาซิช เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่แนวรับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นแกนหลัก


สถิติการพบกันหลังสุด

08/10/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  3 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

07/05/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 2  วูล์ฟแฮมป์ตัน

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 0  เชลซี

28/01/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

16/12/20 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  2 - 1  เชลซี


บทวิเคราะห์

วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังต้องหนีตายต่อไป ทว่าฟอร์มการเล่นช่วงหลังๆ ดร็อปลงไปพอสมควร เกมนี้ได้เล่นในถิ่นจึงหวังคว้าชัยให้ได้เช่นเดียวกับ ทีมเยือน ที่ผลงานไม่ดีเท่าไหร่ จนต้องมีการเปลี่ยนตัวกุนซือ เพื่อหาจุดเปลี่ยนให้กับทีม


เชลซี เพิ่งจะมีการเปลียนแปลง โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด กลับมาคุมทีมอีกครั้งจนจบฤดูกาล ทฤษฎีบอลเปลี่ยนโค้ชน่าจะทำให้ เชลซี ดูฮึกเฮิมและคึกคักขึ้น


ซึ่งหากวัดกันตามหน้าเสื่อ และภาพรวมทั้งหมด ยังไง เชลซี ก็ยังดูดีกว่า หากปรับปรุงจังหวะสุดท้าย และความเฉียบขาด ยังไงก็ยังเชื่อว่า "สิงห์บลูส์" จะบุกมาสอย ทัพ "หมาป่า" ได้แน่ย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 2  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง