TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 28 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับมือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 00.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 37 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 10 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ยังคงไร้เงาผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง ติอาโก้ ซิลวา, อาร์มันโด โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาท์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, ราฮีม สเตอร์ลิง และ รีซ เจมส์ ที่เดินหน้าเข้าโรงหมอ กันเป็นระวิง ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเพิ่มแต่อย่างใด  


การจัดทัพเกมนี้ กุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จะส่งกองหลังอย่าง เวสลีย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค มาผนึกเกมแผงหลัง ส่วนกองกลางจะใช้ เบน ชิลเวลล์, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช และ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงมาช่วยสร้างโอกาสให้ทีมในแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช่ ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นคนสังหารประตูคู่แข่งตามเคย 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน รั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 25 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 14 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ที่ยังบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ ส่วนผู้เล่นติดโทษแบนไม่มีเพิ่มแต่อย่างใด แข้งหลักยังสามารถลงเล่นได้อย่างพร้อมเพรียง  


ส่วนการจัดทัพคาดว่า ฌอน ไดช์ กุนซือ ของทีม จะใช้กองหลังอย่าง เซมัส โคลแมน, ไมเคิล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ และ เบน ก็อดฟรีย์ ส่วนกองกลางใช้ อิดริสซา เกย์, อับดุลลาย ดูกูเร่, อังเดร โอนาน่า และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่พร้อมจะส้รางเกมบุกแดนกลางให้ทีม กองหน้าใช้ ดไวท์ แม็คนีล และ เดมาไร เกรย์ ลงมาพังประตูคู่แข่ง 


สถิติการพบกันหลังสุด

06/08/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 1  เชลซี

01/05/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 0  เชลซี

17/12/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 1 เอฟเวอร์ตัน

09/03/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 0 เอฟเวอร์ตัน

13/12/20 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 0  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์บลูส์" ฟอร์มกำลังได้ใจหลังเอาชนะมารัวๆ 3 นัดติดในทุกรายการ การเปิดบ้านมาพบคู่แข่งในเกมนี้คาดว่าทีมคงเปิดเกมบุกใส่เพื่อหวังผลเอาชนะให้ได้ เพื่อไล่ตามกลุ่มท็อปโฟต่อไป ดูแล้วเกมนี้คงเน้นชัยชนะเป็นพิเศษ แม้จะมีตัวเจ็บมากมายในตอนนี้ก็ตาม


ส่วนฝั่งทีมเยือนทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" งานนี้เจอของแข็งอีกตามเคย ดูทรงแล้วน่าจะตั้งเกมรับ รอสวนกลับ เพื่อหวังผลเอาคะแนนกลับติดมือ หากทีมเล่นกันอย่างรัดกุมไม่แน่งานนี้อาจมีแต้มติดมือก็เป็นได้ 


แต่หากวัดจากฟอร์ม และ ศักยภาพของนักเตะทั้งสองทีมแล้ว แม้เจ้าถิ่น เชลซี จะมีปัญหาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นค่อนข้างมาก แต่ถึงอย่างไรขุมกำลังที่มีอยู่ก็ถือว่าน่ากลัวไม่เบา ส่วนทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ตัวเจ็บน้อยกว่า แต่ศักยภาพของผู้เล่นดูแล้วน่าจะโค่นเจ้าถิ่นลงยาก งานนี้เจ้าถิ่นดูมีภาษีดีกว่า น่าจะกดชัยชนะในบ้านตัวเองได้อยู่ 


สกอร์ที่คาด

เชลซี  1 - 0 เอฟเวอร์ตัน

ข่าวแนะนำ