TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 27 "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : คราเวน คอทเทจ

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 2-3 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่มี เลย์วิน เคอร์ซาวา, ทอม แคร์นีย์, นีส์เคน เคบาโน่ และเจา ปาลินญ่า ที่สะสมใบเหลืองครบ 10 ใบ ไม่สามารถลงเล่นในนัดนี้ได้ แต่คนอื่นๆเรียงหน้าพร้อมลงกันครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ เลโน่ ทิม รีม อันเดรส เปย์เรร่า วิลเลี่ยน และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าประสบการณ์สูง


เกมนี้ มาร์โก ซิลวา กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู แบรนด์ เลโน่ แบ็คซ้าย แอนโทนี่ โรบินสัน เซ็นเตอร์แบ็ค 2 คน ทิม รีม จับคู่กับ อิลซ่า ดิออป แบ็คขวา เลือกใช้ เคนนี่ เตเต้ กองกลาง 2 คน ซาซ่า ลูคิค จับคู่กับ แฮริสัน รี๊ด ปีกซ้าย เลือกใช้ มาเนอร์ โซโลม่อน กองกลางตัวรุก น่าจะเลือกใช้ อันเดรส เปเรย์ร่า ปีกขวา วิลเลี่ยน และกองหน้า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 63 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 20 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูโรปา ลีก ไปด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เอ็ดดี้ เอนเคเทียร์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ก่อนลงเล่นในยูโรป้า ลีก มีอาการป่วยก่อนลงสนาม อาจจะไม่พร้อมลงเล่นในนัดนี้ และข่าวดีของทีมคือ กาเบรียล เฆซุส กลับมาซ้อมได้เต็มที่แล้ว แต่ยังคงต้องเช็คความพร้อมก่อนลงสนามอีกครั้ง ซึ่งหากพร้อมลงสนาม อาจจะมีชื่อเป็นตัวสำรองก่อนในนัดนี้ ส่วนตำแหน่งอื่นๆและนักเตะตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามกันหมด


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู อารอน แรมสเดล กลับมาเฝ้าเสาให้กับทีมตามเดิม แบ็คซ้าย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เซ็นเตอร์แบ็ค 2 คน กาเบรียล มากัลเญส จับคู่กับ วิลเลียม ซาลิบา แบ็คขวา เบน ไวท์ กองกลาง 2 คน กรานิต ชาก้า จับคู่กับ โทมัส ปาร์เตย์ ปีกซ้าย รีส เนลสัน กองกลางตัวรุก ฟาบิโอ วิเอร่า ปีกขวา บูกาโย่ ซาก้า และกองหน้าเป็นหน้าที่ของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


สถิติการพบกันหลังสุด

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 1  ฟูแล่ม

18/04/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  1 - 1  ฟูแล่ม

12/09/20 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  0 - 3  อาร์เซน่อล

01/01/19 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  4 - 1  ฟูแล่ม

07/10/18 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 5  อาร์เซน่อล


บทวิเคราะห์

ทัพเจ้าสัวน้อย ดูมีแบบแผนการเล่นที่เฉียบขาดมากขึ้น มีจังหวะยิงสวยงามและการบุกที่น่ากลัวอยู่หลายครั้ง แต่น่าเสียดายที่ฟูแล่มนั้นมักจะตกม้าตายในเรื่องของการประคองเกมให้ได้เปรียบไม่ได้ตลอด 90 นาที และต้องมาดูว่าเกมนี้ พวกเขาจะมีทีเด็ดอะไรมาจัดการกับทีมจ่าฝูง


ส่วนทัพปืนใหญ่ ระยะหลังก็จะมีปัญหาเรื่องของการเสียประตูง่ายๆและติดประมาทในการเล่นหลายๆจังหวะของเหล่าแนวรับทั้งหลาย แต่ข้อดีที่มีอยู่ในข้อเสียคือ พลังใจและความมุ่งมั่นที่ต้องการเอาชนะในนัดต่อนัดที่พวกเขาค่อยๆสร้างค่อยๆปลดปล่อยออกมา ซึ่งเห็นได้จากในเกมที่พวกเขาพลิกกลับมาเอาชนะบอร์นมัธได้ในนาทีบาป หากต้องการคว้า 3 คะแนน


เกมนี้ น่าจะเป็นทาง อาร์เซน่อล ที่ต้องครองเกมบุกโจมตีเขาใส่ ฟูแล่ม โดยที่ ฟูแล่ม เองก็ต้องอาศัยจังหวะโต้กลับ และความคมของ มิโตรวิช ในการเจาะแนวรับที่มีระเบียบแบบแผนของอาร์เซน่อลแต่ก็แอบมีรอยรั่วให้เขาเจาะได้เช่นกัน


สกอร์ที่คาด

ฟูแล่ม  1 - 1  อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง