TNN online 'คอนเต้' โต้กลับ 'ริชาร์ลิซอน' เห็นแก่ตัว คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คอนเต้' โต้กลับ 'ริชาร์ลิซอน' เห็นแก่ตัว คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม

'คอนเต้' โต้กลับ 'ริชาร์ลิซอน' เห็นแก่ตัว คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาโต้เสียงวิจารณ์ของนักเตะในทีมอย่าง ริชาร์ลิซอน พร้อมสวนกลับ ว่าเห็นแก่ตัวที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม แถมทั้งสอนให้รู้จักเสียสละเพื่อทีมมากกว่าคิดแต่เรื่องสถานะของตัวเองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ริชาร์ลิซอน ออกมาวิจารณ์ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ให้ตนลงเป็นตัวสำรองในเกมเสมอ มิลาน 0-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ ทำให้สกอร์รวมสองนัด แพ้ "ปีศาจแดงดำ 0-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังกล่าวว่าไม่เข้าใจแนวคิดของ คอนเต้ ที่บางนัดจับเป็นตัวจริงบางนัดเป็นตัวสำรอง จนทำให้ตนไม่ค่อยได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ 


ล่าสุด คอนเต้ ใช้โอกาสในการแถลงข่าวก่อนเกมพบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สวนกลับ ริชาร์ลิซอน ว่าเห็นแก่ตัวที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม แถมทั้งสอนให้รู้จักเสียสละเพื่อทีมมากกว่าคิดแต่เรื่องสถานะของตัวเองเท่านั้น 


"อย่างแรกผมได้ดูการสัมภาษณ์ของ ริชาร์ลิซอน แล้ว เขาไม่ได้วิจารณ์ผม เขาพูดว่าเขามีฤดูกาลที่ห่วยแตก และเขาพูดถูก" คอนเต้ กล่าว


"ฤดูกาลของเขามันไม่ดีเอาซะเลย เขามีปัญหาบาดเจ็บ ลงเล่น และยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นก็ไปเล่นฟุตบอลโลก แล้วก็ได้รับบาดเจ็บหนัก ประตูของเขาไม่ใช่ประตูเพื่อเรา ผมคิดว่าเขาตรงไปตรงมาเรื่องที่พูดว่าฤดูกาลของเขามันแย่มากๆ ซีซั่นของเขายังไม่จบ ถ้าเขาสมควรได้ลงเล่นผมก็จะให้โอกาสเขา"


"ส่วนช่วงที่เหลืออยู่ของการสัมภาษณ์ ผมคิดว่าเขาทำผิดพลาด เมื่อคุณพูดคำว่า "ผม" และไม่ใช่คำว่า "เรา" แสดงว่าคุณเห็นแก่ตัว ผมพูดกับลูกทีมว่าถ้าเราต้องสร้างบางสิ่งที่สำคัญ และคว้าแชมป์เราต้องพูดคำว่า "เรา" ไม่ใช่ "ผม" เพราะไม่อย่างนั้นคุณกำลังคิดเกี่ยวกับตัวเอง"


"เขาทำพลาด และเขาขอโทษ แบบนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับผมที่เคลียร์กับทีมในเรื่องนี้อีกครั้ง จากมุมมองนี้เราต้องมีการพัฒนา เราต้องมีความเป็นทีมมากยิ่งขึ้น และแสดงให้เห็นสปิริตด้านบวก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบนี้ บางครั้งมันไม่ดีพอที่จะเป็นคนดี คุณต้องแสดงให้เห็นถึงแรงปรารถนาที่ถูกต้อง และสู้เพื่อชัยชนะ"


"ผมคิดว่าบางครั้งเราอ่อนแอไปหน่อยแต่ผมเป็นโค้ชและผมต้องเป็นคนแรกที่รับผิดชอบสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และมันไม่ได้เกิดขึ้นทุกครั้ง ผมต้องแก้ไขปรับปรุงทีม และผมต้องพัฒนาสปิริตทีมของผม มันเคยเกิดขึ้นเสมอในอดีต และผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นที่นี่"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง