TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 27 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 24 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 15 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ เซาแธมป์ตัน มาด้วยสกอร์ 0-1 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่สามารถเรียกใช้งาน วิคเตอร์ คริสเตียนเซน และ ยูริ ติเลอม็องส์ ที่ยังบาดเจ็บข้อเท้า ส่วน เจมส์ จัสติน ที่บาดเจ็บเข่าเช่นเดียวกับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้ว ในรายของ ฮาวีย์ บาร์นส์ และ จอนนี่ อีแวนส์ นั้นยังคงต้องรอลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง


เกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น แดนนี่ วอร์ด แผงกองหลัง ติโมธี่ กาสตาญ, เว้าท์ ฟาส, จอนนี่ อีแวนส์ และ ริคาร์โด้ เปเรย์รา ส่วนแผงกองกลาง เจมส์ แมดดิสัน, วินฟรีด เอ็นดีดี้ และ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ แนวรุก เตเต้, เคเลชี อิเฮียนาโช่ และ แพทริค ดาก้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 34 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 9 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ ดอร์ทมุนด์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มีชื่อของ ติอาโก้ ซิลวา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาร์มานโด้ โบรย่า และ เอดูอาร์ด เมนดี้ ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ เมสัน เมาท์ ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตกลับมาทันทีชื่อในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า แนวรับทั้งสามคน เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลีย์ โฟฟาน่า และ คาลิดู คูลิบาลี่ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง เบน ชิลเวลล์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มาเตโอ โควาซิช สามประสานผู้เล่นในแดนหน้า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกันหลังสุด

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 1  เลสเตอร์ ซิตี้

20/05/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 1  เลสเตอร์ ซิตี้

20/11/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 3  เชลซี

19/05/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 1  เลสเตอร์ ซิตี้

15/05/21 เอฟเอ คัพ : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 1  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพจิ้งจอกสยาม ฟอร์มไม่ค่อยจะดีนัก แพ้รวด 4 เกมติด ตลอดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมไปถึงผู้เล่นตัวหลักหลายคนต่างพากนได้รับบาดเจ็บ เกมนี้ ถือเป็นเกมที่ยากของฝั่งเจ้าบ้าน ที่จะต้องเจอกับนักเตะเชลซี ที่ดูเหมือนจะมีความพร้อมมากกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น 


ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เพิ่งกลับมาเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่เกมเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในลีก และเกมกลางสัปดาห์ที่เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเกมนี้ พ็อตเตอร์ น่าจะยังคงใช้ผู้เล่นแกนหลักในวันนั้นลงสนามอย่างต่อเนื่อง


รูปเกมทีมเยือนน่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่ก็ต้องระวังเกมรุกอันรวดเร็วของเจ้าบ้านที่นำโดย เจมส์ แมดดิสัน เป็นตัวสร้างสรรค์โอกาส แม้ สิงห์บลู จะผลงานดีขึ้นแต่ก็ยังไว้ใจอะไรไม่ได้ รวมถึงเจ้าบ้านเองก็มีเกมสวนกลับที่หวังผลได้หากจบสกอร์ได้เฉียบขาดมากพอ นั่นทำให้มองว่าคงจะไม่ใช่งานง่ายของ สิงโตน้ำเงินคราม ที่จะบุกมาคว้า 3 คะแนน ถึงทำได้ก็คงเป็นการเฉือนแบบหืดจับเท่านั้น


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 1  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง