TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 27 "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 19.30 น.

สนาม : ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

"เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ รั้งอันดับ 20 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 21 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 14 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะได้สองแข้งสำคัญที่หายเจ็บกลับสู่ทีมนั่นก็คือ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา และ ฮาเหม็ด ตราโอเร่ แต่ยังต้องรอเช็คความฟิตของ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา อีกครั้งว่าจะทันหรือไม่ แต่หากไม่ทันก็ยังมีโจ รอธเวลล์ พร้อมทำหน้าที่ น่าจะมีเพียงสองตำแหน่งนี้ที่จะเปลี่ยนแปลงจากเกมล่าสุด


เกมนี้ แกรี่ โอนีล กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพในระบบ 5-3-2 ผู้รักาประตูเป็น นอร์เบร์โต้ มูราร่า เนโต้ ส่วนแนวรับห้าคน อดัม สมิธ , คริส เม็ฟฟัม , มาร์กอส เซเนซี , แจ็ค สตีเฟนส์ และ จอรแดน เซมูรา ผู้เล่นแดนกลาง ดองโก วาตารา , ฟิลิป บิลลิง และ โจ รอธเวลล์ ส่วนคู่กองหน้า โดมินิก โชลังกี้ กับ ฮาเหม็ด ตราโอเร่


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 42 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 12 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด และไม่แพ้ใคร โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ประวัติศาสตร์ 7-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ อาจจะได้สองนักเตะอย่าง โจ โกเมซ และ นาบี เกอิต้า ที่สลัดปัญหากล้ามเนื้อไปได้แล้ว แต่คิดว่ายังไม่กล้าเสี่ยงกับเกมนี้น่าจะเก็บไว้ใช้งานในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า ฉะนั้นเกมนี้น่าจะยังยึดนักเตะตัวหลักจากเกมล่าสุดไว้อยู่ โดยเจ้าหนูสเตฟาน บาจเซติช น่าจะสแตนบายที่ม้านั่งสำรองแล้วส่ง ฮาร์วี่ เอเลียตลงมาเป็นตัวจริง


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู อลีสซง เบ็คเกอร์ แนวรับทั้งสี่คน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , อิบรา โคนาเต้ , แอนดรูส์ โรเบิร์ตสัน แผงกองกลาง ฮาร์วี่ เอเลียต , ฟาบิณโญ่ และ จอร์แดน แฮนเดอร์สัน ส่วนแนวรุกไม่น่าจะเปลี่ยนจากเกมที่แล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โดคี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูเนซ


สถิติการพบกันหลังสุด

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  9 - 0  บอร์นมัธ

07/03/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  บอร์นมัธ

07/12/19 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  0 - 3  ลิเวอร์พูล

09/02/19 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 0  บอร์นมัธ

08/12/18 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  0 - 4  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

บอร์นมัธ ยังคงต้องก้มหน้าหามสามแต้มเพื่อเปลี่ยนกระแสของทีมต่อไป ตอนนี้รั้งบ๊วยของตาราง ตามหลัง เซาแธมป์ตัน ด้วยผลต่างประตูได้เสีย แต่ดูจะไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะจากสถิติก่อนหน้านี้ที่ขึ้นนำคู่แข่ง 2 ประตู แต่กลับแพ้ถึง 3 เกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำแต้มหลุดมือไป 17 แต้ม จากการออกนำคู่แข่งก่อน หนึ่งในเกมที่สาหัสสุดก็คือการพ่ายให้กับลิเวอร์พูล 9-0 ที่แอนฟิลด์ นั้นเอง


ทัพหงส์แดง กำลังมั่นใจอย่างสุดขีด สามารถเก็บชัยชนะจากเกมแดงเดือดมาด้วยสกอร์ประวัติศาสตร์ 7-0 ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งสองศูนย์หน้ามาใหม่ก็ทยอยกันทำประตูกันได้เรื่อย ๆเริ่มเรียกความมั่นใจกลับมาสู่ทีมได้พอสมควร


โดยเกมนี้ น่าจะเป็นอีกเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเก็บความมั่นใจต่อไป และเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้อย่างง่ายดายแน่นอน


สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  0 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง