TNN online 4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนยู ยับเยิน 7-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนยู ยับเยิน 7-0

4 ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนยู ยับเยิน 7-0

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในศึกแดงเดือด เกมพรีเมียร์ลีกที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 7-0

เกมดังกล่าว เจ้าบ้านได้ประตูจาก โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ คนละ 2 ประตู และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีก 1 ประตู ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 25 นัด มีทั้งหมด 42 คะแนน ห่างจากทีมอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส เพียง 3 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 นัด


ในเกมนี้มีอยู่หลากหลายประเด็นให้ได้พูดคุยกันหลังเกม โดยวันนี้ TNN Sports จะหยิบยกมาพูดด้วยกัน 4 ประเด็น


ประเด็นแรก : เกมรุกของ ยูไนเต็ด

ก่อนเกมจะเริ่มหลายคนได้คาดการณ์ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเป็นฝ่ายครองเกม และบุกโจมตี ลิเวอร์พูล เนื่องจากโมเมนตั้มทีมของพวกเขากำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด และนักเตะที่ถูกจับตามองในเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้นนั้นคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด เกมนี้ ต้องเรียกได้ว่าแทบจะประกาศตามหาคนหายได้เลย ในช่วครึ่งแรก แรชฟอร์ด มีสถิติที่น่าผิดหวังมาก เขาได้สัมผัสบอลเพียง 14 ครั้ง เรียกได้ว่าน้อยที่สุดในทีมเลยก็ว่าได้ และเกมรุกของปีศาจแดง ก็ดูจะทำอะไรไม่ได้มาก รวมไปถึง แอนโทนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ในช่วงครึ่งแรกพวกเขามีโอกาสยิงประตู 4 ครั้ง และเขากรอบไปถึง 3 ครั้ง แต่ครึ่งหลัง พวกเขามีโอกาสยิง 0 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่น่าตกใจสำหรับทีมที่กำลังเก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำ ก่อนหน้านี้


ประเด็นที่สอง : ที่นี่คือ แอนฟิลด์

ต้องยกเครดิตให้กับ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม, นักเตะในสนาม และแฟนบอลในสนาม พวกเขาสามารถจัดการกับ ยูไนเต็ด ได้อย่างอยู่หมัด แนวรุกตัวจริงทั้งสามคนประกอบไปด้วย โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ต่างก็ยิงคนละ 2 ประตู รวมไปถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกตัวสำรอง ก็สามารถลงมายิงประตูปิดท้ายได้ ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา โดยที่ฟอร์มการเล่นก่อนหน้านี้จะดูเงียบไปมากสำหรับ ทัพหงส์แดง แต่ที่นี่คือ แอนฟิลด์ ละเจอกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ


ประเด็นที่สาม : แท็คติกของ เทน ฮาก

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก เลือกใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู่สนาม และแท็คติกของเขา ก็มักจะใช้ได้ดีกับการเจอทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า เขามักจะให้ผู้เล่นเล่นในระบบ 4-1-4-1 โดยมี คาเซมิโร่ ยืนเป็นกลางรับตัวเดียว และให้ผู้เล่นกองกลางขึ้นไปสนับสนุนในพื้นที่แดนหน้า แต่ทว่าเกมนี้ กองกลางของยูไนเต็ด ดูแล้วน่าผิดหวังไม่สามารถเอาชนะกลางของลิเวอร์พูลได้ และจะเห็นได้ชัดว่า ฟลูแบ็คทั้งสองฝั่งของลิเวอร์พูล เล่นงาน ยูไนเต็ด ได้อย่างอยู่หมัด โดยเกมนี้ แอบเห็นจุดบกพร่องของ ปีกยูไนเต็ดอย่าง แอนโทนี่ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่หลายจังหวะไม่ได้ลงมาช่วยเกมรับมากเท่าที่ควร จนทำให้ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้อีกด้วย


ประเด็นที่สี่ : แข้งผีถอดใจ หลังโดนยิงไปเยอ

หากใครได้ดูเกมนี้ จะเห็นได้ว่า นักเตะยูไนเต็ด หลายคนต่างพากันถอดใจ และเล่นโดยการใช้อารมณ์เป็นส่วนใหญ๋ในช่วงท้ายเกม และเมื่อสกอร์โดนนำห่างไปถึง 5-0, 6-0 คนที่โดนตำหนิเยอะที่สุดจะเป็นทางด้าน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมในเกมนี้ โดย แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้งผีแดง ก็เป็นหนึ่งคนที่ออกมาวิจารณ์ บรูโน่ ในช่วงครึ่งหลังว่า ทำตัวน่าละลายที่สุดและไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ และนักเตะอีกคนที่โดนโจมตีในเรื่องนี้ คือ ลุค ชอว์ ที่ไปเดือดใส่ ดาร์วิน นูนเญซ จนทำให้โดนใบเหลืองจากการเข้าปะทะและมีจังหวะแถมใส่ นั่นเอง


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง