TNN online 'ฟีร์มีโน่' นักเตะที่คว้าทุกถ้วย บนเกาะอังกฤษกับ 'ลิเวอร์พูล'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ฟีร์มีโน่' นักเตะที่คว้าทุกถ้วย บนเกาะอังกฤษกับ 'ลิเวอร์พูล'

'ฟีร์มีโน่' นักเตะที่คว้าทุกถ้วย บนเกาะอังกฤษกับ 'ลิเวอร์พูล'

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียนของลิเวอร์พูล ตัดสินใจแจ้งกับสโมสรว่า เขาจะไม่ต่อสัญญากับทีมออกไป หลังจากจบฤดูกาลนี้ และเตรียมปิดฉากระยะเวลา 8 ปี ลงเป็นที่เรียบร้อย

ฟีร์มิโน่ กำลังจะหมดสัญญากับ “หงส์แดง” หลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ต้องการให้แข้งรายนี้อยู่กับทีมต่อไป ล่าสุด Florian Plettenberg ผู้สื่อข่าวจาก Sky Sports ได้ออกมารายงานข่าวใหญ่ว่า ฟีร์มิโน่ ได้แจ้งกับ คล็อปป์ เป็นการส่วนตัวแล้วว่า เขาจะไม่ต่อสัญญา และจะย้ายออกออกจากสโมสรแบบฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้


สำหรับ ฟีร์มีโน่ ย้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 โดยเริ่มทำประตูแรกให้กับทีม ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2015 และพาทีมคว้าชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 4-1 จากนั้นเป็นต้นมา เขาก็ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และในปี 2017–18 ฟีร์มีโน่ ได้เปลี่ยนมาสวมเบอร์ 9 จากนั้นเขาได้สร้างสถิติมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเป็นนักเตะบราซิลคนเดียว ที่ทำ 50 ประตูในพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ


'ฟีร์มีโน่' นักเตะที่คว้าทุกถ้วย บนเกาะอังกฤษกับ 'ลิเวอร์พูล'

ที่มาภาพ : AFP


ผลงานทั้งหมดของ ฟีร์มีโน่ นับตั้งแต่ย้ายมาในปี 2015 เขาลงสนามในทุกถ้วยทุกรายการไป 352 นัด ยิงไปทั้งหมด 107 ประตู และทำได้ 78 แอสซิสต์ แถมยังพาลิเวอร์พูล คว้าถ้วยแชมป์ในเกาะอังกฤษได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลล์ และถ้วยใบใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมไปถึง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 


ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือหนาหูว่า ฟีร์มีโน่ อยากต่อสัญญาและอยู่โยงกับทีมต่อไป โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง TNT Sports Brasil ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ โดยเขาบอกกับสื่อว่า "ผมอยากอยู่ต่อ"


"ผมความสุขมากที่นี่"


"ผมรู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่ได้มาเล่นในสโมสรที่ยิ่งใหญ่กับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่นี่ และได้ร่วมคว้าแชมป์ด้วยกัน และความปรารถนาของผมคือการอยู่กับทีมต่อไป"


"ผมอยากอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขที่นี่ และนั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้  ผมอยากอยู่ต่อ"


แต่สุดท้ายงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เชื่อว่าแฟนหงส์แดงหลายคนต่างก็เคยมีความสุขร่วมกับ ฟีร์มีโน่ และก็คงจะจดจำเขาในฐานะกองหน้า หมายเลข 9 ของทีมที่ประสบความสำเร็จโดยมีถ้วยรางวัลทั้ง 6 ใบการันตีอย่างแน่นอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง