TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 26 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 24 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มีชื่อของ หลุยส์ ดิอาซ ที่บาดเจ็บเข่าเช่นเดียวกับ คาลวิน แรมซีย์ รวมถึง ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ โจ โกเมซ ที่ยังบาดเจ็บและหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมนี้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ อาร์ตู เมโล่ และ นาบี เกอิต้า นั้นยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันมีส่วนร่วมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ส่วนผู้เล่นในแนวรับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, อิบราฮิมา โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ สเตฟาน บายเซติช ผู้เล่นในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดิโอโก้ โชต้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 24 นัด มีอยู่ 49 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 15 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 5 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ต้องพักยาว เช่นเดียวกับ อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บสะโพก ส่วนในรายของ ลุค ชอว์ และ เจดอน ซานโช่ พร้อมสำหรับการแข่งขันในนัดนี้แล้ว 


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นในแนวรับ ดิโอโก้ ดาโลท์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ลุค ชอว์ ผู้เล่นในแดนกลาง คาเซมิโร่ จับคู่กับ เฟร็ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ เวาท์ เวกฮอร์สต์


สถิติการพบกันหลังสุด

23/08/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  ลิเวอร์พูล

12/07/22 กระชับมิตร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 0  ลิเวอร์พูล

20/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  4 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 5  ลิเวอร์พูล

14/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 4  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพหงส์แดง กำลังอยู่ในช่วงเรียกความมั่นใจ เริ่มกลบมาเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีสภาพทีมที่ยังไม่พร้อม เพราะยังมีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายคน แต่เป็นเกมที่เล่นในบ้าน พวกเขาจะต้องสู้ไม่ถอยอย่างแน่นอน


ส่วนทัพปีศาจแดง ที่กำลังเป็นทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ในยุโรปที่กำลังลุ้น 4 แชมป์ อยู่ในตอนนี้ ล่าสุดก็เพิ่งคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาได้ และถ้วยอื่นๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าดี กลับมาลงเล่นในลีกที่มาพร้อมกับความมั่นใจ และสปิริตในห้องแต่งตัวที่ดีมากๆ ก็น่าจะทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก


เกมนี้ ด้วยความที่เป็นเกมใหญ่ ศึกแดงเดือดต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันแน่นอน ต้องอาศัยจังหวะเข้าทำและความแข็งแกร่งของเกมรับ แะเกมรุกที่จะสามารถเปลี่ยนให้เป็นชัยชนะได้ ขอดูจากโมเมนตั้มของทีมที่กำลังมาแรง คาดว่าเกมนี้ ทีมเยือนน่าจะได้เฮกลับไป


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง