TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 26 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 19.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 55 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 17 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมลีกล่าสุด บุกไปถล่ม บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 4-1 และเกมล่าสุดในบอลถ้วยเอฟเอ คัพ เอาชนะ บริสตอล ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ สเตฟาน ออร์เทก้า มีอาการบาดเจ็บจากเกมบอลถ้วยนัดล่าสุด จอห์น สโตนส์ กลับมาลงซ้อมได้บ้างแล้วอยู่ระหว่างเรียกความฟิต กองหลังอีกคน อายเมอริค ลาปอร์กต์ มีอาการป่วยไม่มีชื่อในเกมที่แล้ว น่าจะฟิตกลับมาทันในเกมนี้ ส่วนตัวหลักที่ได้พักทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอบรอยน์, แจ็ค กรีลิช และเออร์ลิง ฮาแลนด์ จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด


โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์สัน กองหลังทั้งสี่ราย ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานยี และ นาธาน อาเก้ กองกลางทั้งสามราย โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอบรอยน์ ส่วนผู้เล่นในตัวรุก แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 23 นัด มีอยู่ 41 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 10 นัด เสมอ 11 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล ไป 0-2 ส่วนเกมล่าสุดนัดชิงคาราบาว คัพ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เอมิล คราฟธ์ ยังบาดเจ็บ นิค โป๊ป นายประตูมือหนึ่งก็จะติดโทษแบนเป็นเกมที่สอง ทำให้ มาร์ติน ดูบราฟก้า จะลงทำหน้าที่แทน บรูโน กิมาไรส์ ก็เป็นอีกคนที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตกันอีกครั้ง แต่ก็มีโอกาสที่จะกลับมาช่วยทีมได้ทัน โจ วิลล็อก เองก็พร้อมที่จะกลับมาลงตัวจริงได้เช่นกัน


โดย เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า แนวรับทั้งสี่ราย คีแรน ทริปเปียร์, สเวน บอทแมน, ฟาเบียน แชร์ และ แดน เบิร์น ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง บรูโน่ กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ โจ วิลล็อก แนวรุกสามประสาน มิเกล อัลมิร่อน, โจลินตัน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค


สถิติการพบกันหลังสุด

21/08/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  3 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  5 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  0 - 4  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/05/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  3 - 4  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/12/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า ที่เพิ่งลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมา ได้พักผู้เล่นตัวหลักหลายรายในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, โรดรี้ และได้ทำการโรเตชั่น เปลี่ยนตัวในระหว่างเกมด้วย โดยคาดว่าเกมนี้ ผู้เล่นตัวหลักจะมีความพร้อมในการลงเล่น เพื่อทำแต้มจี้ตามหลังอาร์เซน่อล ที่กำลังนำจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้


สำหรับ ทัพสาลิกาดง ที่เพิ่งจะอกหักจากนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยอย่าง คาราบาว คัพ มาหมาดๆ ในเกมนี้ ก็ได้ใส่ผู้เล่นตัวหลักลงสนามกันครบถ้วน แต่ก็ได้พักมาเต็มสัปดาห์เนื่องจากเกมกลางสัปดาห์ไม่มีแมตช์การแข่งขัน ก็ถือว่าสภาพร่างกายมีความสดกว่าทางเจ้าบ้าน


คู่นี้เกมแรกที่เจอกันต้องบอกว่าสู้กันได้สนุกมาก ก่อนที่จะจบลงด้วยผลเสมอ 3-3 แบ่งแต้มกันไป ส่วนในเกมนี้ เชื่อว่า น่าจะเป็น ทัพเรือใบสีฟ้า ที่มีความเฉียบคม และตัวผู้เล่นที่ดูจะเหนือกว่า น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง