TNN 'คล็อปป์' ชมเกมรับสุดแข็งแกร่ง ปลื้ม 'โชต้า' เล่นบทบาทเบอร์ 10 ได้ดี

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' ชมเกมรับสุดแข็งแกร่ง ปลื้ม 'โชต้า' เล่นบทบาทเบอร์ 10 ได้ดี

'คล็อปป์' ชมเกมรับสุดแข็งแกร่ง ปลื้ม 'โชต้า' เล่นบทบาทเบอร์ 10 ได้ดี

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมลูกทีมโดยเฉพาะเกมรับว่าทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และปลื้ม โชต้า กับการเล่นตำแหน่งใหม่ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0

เกมพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงคนละประตู ช่วยให้ "หงส์แดง" คว้า 3 แต้มสำคัญ ทำให้ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของพรีเมียร์ลีกแล้ว ห่างจากท็อปโฟร์เพียง 6 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด


หลังจบเกม คล็อปป์ ออกได้มาให้สัมภาษณ์กับทาง BBC Sport เกี่ยวกับเกมนี้ โดยชื่นชมเกมรับทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกล่าวถึงการลงเล่นในตำแหน่งใหม่ของ ดิโอโก้ โชต้า ด้วย


"เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก, เราคุมเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่มันมีบางช่วงที่เราเร่งรีบเกินไป เราได้จังหวะกลับมาในครึ่งหลัง, เราต้องเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่นและพยายามสร้างโอกาสเรื่อย ๆ" คล็อปป์ กล่าว


"เราเล่นเกมรับได้ดีในคืนนี้ ดิโอโก้ กับบทบาทเบอร์ 10 สำคัญมาก ๆ, กองกลางช่วยกันได้ดี, เกมรับยืนกันสูงและเอาชนะการปะทะในจังหวะชี้ขาดได้ตลอด อลิ (อลิสซอน) ไม่มีจังหวะเซฟยาก ๆ"


"เรามีอาการล้าจากเกม เรอัล มาดริด อยู่บ้าง, เราเล่นได้ดีมาก ๆ ในครึ่งแรก แต่แย่มาก ๆ ช่วงเริ่มครึ่งหลัง เราดูนิ่งขึ้นมากในวันนี้, เพราะงั้นต้องรักษาโมเมนตัมนี้ไว้"

ข่าวแนะนำ