TNN online โทนี่ย์ไม่รอด! รับสารภาพเล่นพนันฟุตบอลส่อโดนเอฟเอแบนยาวครึ่งปี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โทนี่ย์ไม่รอด! รับสารภาพเล่นพนันฟุตบอลส่อโดนเอฟเอแบนยาวครึ่งปี

โทนี่ย์ไม่รอด! รับสารภาพเล่นพนันฟุตบอลส่อโดนเอฟเอแบนยาวครึ่งปี

สื่อผู้ดี ระบุ ไอแวน โทนี่ย์ ตัดสินใจยอมรับผิดในข้อหาเล่นพนันบอล ทำให้ เอฟเอ เตรียมพิจารณาบทลงโทษในเร็วๆนี้ คาดจะโดนแบนหลายเดือนเหมือนกับนักเตะรายอื่นที่โดนก่อนหน้านี้

วันนี้ (1 มี.ค. 66) เดลี่ เมล สื่อแดนผู้ดี รายงานข่าวว่า ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด สโมสรในพรีเมียร์ลีก ยอมรับผิด กรณีโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า เจ้าตัวได้ละเมิดกฎการเดิมพัน ถึง 262 ครั้ง ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ถึงมกราคม ปี 2021 แต่ก็กำลังโต้แย้งในบางข้อกล่าวหา

โทนี่ย์ไม่รอด! รับสารภาพเล่นพนันฟุตบอลส่อโดนเอฟเอแบนยาวครึ่งปี

ศูนย์หน้าวัย 26 ปี ถูกตรวจสอบเรื่องพนันบอลมานานเจ็ดเดือนแล้ว โดยในช่วงเวลาที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎนั้น เขาได้ลงเล่นให้กับ สคันธอร์ป, วีแกน แอธเลติก, ปีเตอร์โบโร่ และ เบรนท์ฟอร์ด เป็นที่เข้าใจกันว่า การพิจารณาลงโทษทางวินัยของ เอฟเอ ใกล้เข้ามาแล้ว และตอนนี้ หัวหอกชาวผู้ดี ก็จะถูกสั่งพักงานเอาไว้ก่อน


ส่วนบทลงโทษสื่อคาดว่า น่าจะเป็นการโดนห้ามลงสนามหลายเดือนเหมือนกับเคสตัวอย่างที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อย่างในรายของ โจอี้ บาร์ตัน เคยได้รับโทษแบน 18 เดือนเมื่อปี 2017 เนื่องจากเล่นพนันฟุตบอล 1,260 ครั้ง ระหว่างปี 2006-2013 แต่หลังจากนั้นมีการยื่นอุทธรณ์ทำให้โทษของเขาลดลงเหลือ 13 เดือน


หรือในกรณีของสองนักเตะ บอสตัน ยูไนเต็ด แอนดี้ ธานอจ และ เจย์ โรลลิส์ ในปี 2021 พวกเขาถูกลงโทษแบนเป็นเวลาห้าเดือนจากการวางเดิมพัน 757 ครั้ง ซึ่งคาดว่าในรายของ ดาวยิง เดอะ บีส์ น่าจะโดนห้ามลงสนาม 3-5 เดือน โดยอาจจะเริ่มตั้งแต่ช่วงท้ายซีซั่นนี้เลย และจะกินเวลาไปจนถึงช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่


สำหรับ โทนี่ย์ ลงเล่นให้กับ ผึ้งพิฆาต ไปทั้งหมด 112 นัด ทำไป 62 ประตู โดยซีซั่นนี้ ทำไป 15 ประตู จาก 23 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ผลงานของต้นสังกัดเวลานี้ รั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 35 คะแนนจาก 23 เกม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือน ฟูแล่ม ในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง