TNN online 'ซิลวา' บาดเจ็บเอ็นหัวเข่า อาจต้องพักยาว 6 สัปดาห์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ซิลวา' บาดเจ็บเอ็นหัวเข่า อาจต้องพักยาว 6 สัปดาห์

'ซิลวา' บาดเจ็บเอ็นหัวเข่า อาจต้องพักยาว 6 สัปดาห์

ธิอาโก้ ซิลวา กองหลังของเชลซี มีอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า ในเกมที่แพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจทำให้เขาต้องพักรักษาตัวประมาณ 6 สัปดาห์

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 38 ปี โดนเปลี่ยนตัวออกหลังลงสนามในเกมลอนดอน ดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ไปเพียงแค่ 19 นาทีเท่านั้น โดยเป็นทางด้าน เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ลงมาเล่นแทน


อย่างไรก็ตาม เชลซี ไม่ได้ระบุช่วงเวลาชัดเจนว่า ซิลวา จะต้องพักรักษาตัวนานขนาดไหน แต่รายงานอ้างว่าเขาอาจจะต้องใช้เวลานานถึง 6 สัปดาห์กว่าจะคืนสนาม


"ธิอาโก้ เข้ารับการตรวจเช็คประเมินอาการเพิ่มเติมตอนกลับสู่สนามซ้อมเมื่อวันจันทร์ หลังพบกับอาการเจ็บหัวเข่าในครึ่งแรกของเกมพบ สเปอร์ส" แถลงการณ์ระบุ


"ผลการประเมินได้ยืนยันว่าพบอาการเจ็บที่เส้นเอ็นหัวเข่าของ ธิอาโก้ และเขาจะร่วมมือกับฝ่ายแพทย์ของสโมสรอย่างใกล้ชิดระหว่างการพักฟื้นเพื่อกลับมาลงสนามโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


สำหรับ ซิลวา ถ้าพลาดการลงสนามไป 6 สัปดาห์ ก็หมายความว่า เขาจะอดลงสนามพบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองและเสี่ยงต่อการพลาดรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยหากผ่านเข้ารอบไปได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง