TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 25 นัดตกค้าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 03.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 23 นัด มีอยู่ 36 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปเสมอ คริสตั พาเลซ ด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ติอาโก้ อัลคาทาร่า และ คาลวิน แรมซีย์ ที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ และ หลุยส์ ดิอาซ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าอยู่ จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมนี้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ อิบราฮิมา โคนาเต้, โจ โกเมซ, อาร์ตู เมโล่ และ ดาร์วิน นูนเญซ นั้นยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันมีส่วนร่วมในเกมนี้หรือไม่


โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ส่วนกองหลังทีมคงไม่พลาดใช้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยืนเป็นแกนหลัก โดยมี แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในส่วนของเกมแดนกลางน่าจะหวังพึ่งความสามารถของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในการคุมเกม โดยมี ฮาร์วีย์ เอลเลียต และ สเตฟาน บายเซติช คอยประสานงานเป็นคนสร้างเกมบุก ส่วนแดนหน้าคงฝากความหวังกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่น่าจะลงคู่กับ ดิโอโก้ โชต้า ที่หายจากการบาดเจ็บแล้ว โดยมี โคดี้ กัคโป คอยตัวฉีกตัวประกบผู้เล่น


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน รั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 24 นัด มีอยู่ 24 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 12 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ชิควินโญ่ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ บูบาร์ก้า ตราโอเร่ และ ซาซา คาลัจซิช ที่เจ็บเข่า ฮวาง ฮี ชาน ที่เจ็บต้นขารวมถึง มาเธอุส กุญญา ที่เจ็บข้อเท้าก็จะหมดสิทธิลงสนามช่วยทีมในเกมนี้แน่นอนแล้วเช่นเดียวกัน


โดย ยูเลียน โลเปเตกี น่าจะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 นายประตูมือหนึ่งคงยังเป็น โชเซ่ ซา ส่วนกองหลังคงไม่พลาดใช้ แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน และ เคร็ก ดอว์สัน ที่ยืนเป็นตัวหลัก ในส่วนของเกมกองกลางทีมน่าจะใช้ รูเบน เนเวส คอยคุมเกมแดนกลางและเป็นหัวใจหลักของทีมที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดในนาทีนี้ อีกทั้งยังมี มาเธอุส นูเนส และ มาริโอ้ เลมิน่า คอยเป็นตัวทำเกมบุกตะลุยสร้างความปั่นป่วนแดนกลางของคู่แข่งได้ดี อีกทั้งยังมีสำรองอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ ที่สามารถเป็นตัวบุกทะลวงในแนวรุกได้อย่างดีอีกด้วย ส่วนกองหน้าต้องหวังพึ่ง งานนี้คงต้องหวังพึ่งความเฉียบขาดของ ราอูล ฆิเมเนซ และ ปาโบล ซาราเบีย ที่ทั้งคู่ต้องประสานงานกันให้ดีกว่านี้เพื่อการจบสกอร์ได้อย่างสมบูรณ์ 


สถิติการพบกันหลังสุด

04/02/23 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  3 - 0  ลิเวอร์พูล

18/01/23 เอฟเอ คัพ : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  ลิเวอร์พูล

08/01/23 เอฟเอ คัพ : ลิเวอร์พูล  2 - 2  วูล์ฟแฮมป์ตัน

22/05/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน

04/12/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  ลิเวอร์พูล


ทวิเคราะห์

ทัพหงส์แดง ที่กำลังพยายามกลับมาในเส้นทางของการโชว์ฟอร์มที่ดี โดยผปีนี้ถือเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่คู่นี้ กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันไปแล้วสำหรับสองทีมที่เจอกันหนนี้เป็นเกมที่ 4 ของฤดูกาลเข้าไปแล้ว ซึ่งผลการแข่งขันนัดก่อน ๆ ดุเดือดสูสีมาตลอด ในเอฟเอ คัพ เสมอ 1 ลิเวอร์พูล ชนะ 1 แต่ในเกมลีกนัดล่าสุด วูล์ฟส์ เป็นฝ่ายถล่มไปยับเยินถึง 3-0 เมือต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


หากวิเคราะห์จากขุมกำลังและฟอร์มการเล่นแล้วคิดว่า ต่างฝ่ายน่าจะพยายามเซ็ตเกมของตัวเอง หงส์แดง อาจครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อยแต่ทีมเยือนก็พร้อมจะอาศัยความผิดพลาดในแดนกลางเล่นเกมสวนกลับเช่นกัน เชื่อว่าบทเรียนในนัดก่อนจะช่วยให้ทีมของ คล็อปป์ เล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น แถมการได้กลับมาเล่นใน แอนฟิลด์ น่าจะมีส่วนช่วยในเรื่องของเสียเชียร์ ซึ่งลึก ๆ แล้วมองว่าเกมนี้เจ้าถิ่นน่าจะดีพอที่จะเฉือนชนะไปแบบหืดจับได้ในที่สุด


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  2 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง