TNN 'เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' แสดงทรรศนะตำแหน่งการเล่นของ 'แรชฟอร์ด' ที่ถูกต้อง

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' แสดงทรรศนะตำแหน่งการเล่นของ 'แรชฟอร์ด' ที่ถูกต้อง

'เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' แสดงทรรศนะตำแหน่งการเล่นของ 'แรชฟอร์ด' ที่ถูกต้อง

อดีตกุนซือระดับตำนานของทัพ “ปีศาจแดง” ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังขาดกองหน้าตัวเป้า ต้องหาแข้งที่เล่นตัวเป้าธรรมชาติเสริมทัพ พร้อมแนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมาะเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายมากกว่า

วันนี้ (28 ก.พ. 66) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งขณะนี้โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมล่าสุดเพิ่มคว้าแชมป์ฟุตบอลคาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จ รวมทั้งนักเตะอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งก็ระเบิดฟอร์มด้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 25 ประตูในทุกรายการ


ล่าสุด เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยว่า “ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า แรชฟอร์ด ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้า เพราะถ้าเขาเล่นอยู่ฝั่งซ้ายมักจะทำได้ดีก และเป็นนักเตะที่มีทักษะการจบสกอร์ที่เฉียบคมมาก โดยเฉพาะการยิงลูกเลียด ซึ่งถือเป็นทักษะที่ดีของคนที่เล่นกองหน้า”


“สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ถือว่าโชว์ไม่ดีนักที่มี แรชฟอร์ด เป็นตัวหลักในการยิงประตูเพียงคนเดียว ถ้าเรามีกองหน้าตัวเป้าที่เล่นเป็นธรรมชาติจริงๆ มาเสริมอีกสักคนคงจะยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก้ตามตอนนี้ แรชฟอร์ด ถือว่ากำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ซึ่งมันเป็นผลดีต่อทีมเช่นกัน”


ทั้งนี้ มาร์คัช แรชฟอร์ด แข้งวัย 25 ปี เป็นนักเตะที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2015 โดยลงเล่นให้ทีมในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 228 นัด ยิงไปทั้งสิ้น 73 ประตู ซึ่งฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนทำไปแล้ว 25 ประตูจากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ

ข่าวแนะนำ