TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 24 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 24 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 24 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

หงส์ได้ นูนเญซ กับ กัคโป ทำคนละประตู บุกอัด สาลิกาดง 10 ตัว 2-0 ทำให้หงส์แดงขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ของตารางในเวลานี้

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการเจอกันระหว่างทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล


ครึ่งแรก

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 3 เจ้าถิ่น นิวคาสเซิล เปิดเกมบุกก่อน จากจังหวะที่ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ส่งบอลให้ มิเกล อัลมิรอน ทะลุหลุดมาในเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยขวาทันที แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังออกมาเซฟได้อย่างหวุดหวิด 

GOAL!! นาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล ได้ขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ ดาร์วิน นูนเญซ พักบอลด้วยอก แล้วดึงจังหวะด้วยขวาเต็มข้อ สวนตัว นิค โป๊ป เข้าประตู อย่างสวยงาม หงส์แดง ขึ้นนำ 1-0 

GOAL!! นาทีที่ 17 ทัพ "หงส์แดง" ออกนำห่างจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หยอดบอลให้ โคดี้ กัคโป ในเขตโทษ ก่อนจะได้จับบอลหลุดเดียว และยิงด้วยขวา บอลพุ่งผ่านมือ นิค โป๊ป เข้าประตูไปแบบเฉียบขาด ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 

RED CARD!! นาทีที่ 21 เจ้าถิ่น สาลิกาดง ต้องดวงแตกอีกครั้ง จากจังหวะ อลีสซง เบ็คเกอร์ เปิดบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่รออยู่ในแดนหน้า ก่อนที่ นิค โป๊ป จะพุ่งออกมาสกัดบอลพลาดนอกเขตโทษ และ ใช้มือคว้าบอลไว้ ทำให้ ผู้ตัดสินใจควัก ใบแดง ทันที ขอหาเจตนาใช้มือเล่น ทำให้ นิวคาสเซิล เหลือ 10 คน ยังไม่หมดครึ่งแรก 

นาทีที่ 30 นิวคาสเซิ่ล ได้บุกจากจังหวะที่ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ได้ลากเลี้ยงเองมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อน จะหาจังหวะกดประตูเอง บอลพุ่งจะแสกหน้า อลีสซง เบ็คเกอร์ อยู่แล้ว แต่เจ้าตัวยังไว ปัดทิ้งข้ามคานไปได้อย่างสุดยอด 

นาทีที่ 41 เจ้าถิ่น สาลิกาดง มีโอกาสเกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะเตะมุมของ คีแรน ทริปเปียร์ ที่เปิดบอลโค้งเข้ามาในเขตโทษ และเป็น แดน เบิร์น ได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลไปชนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเจ้าถิ่น นิวคาสเซิล 2-0


ครึ่งหลัง

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 นิวคาสเซิล ได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้บอลในบริเวณเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวได้ซัดบอล แต่บังคับทิศทางได้ไม่ดี เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 57 ลิเวอร์พูล ได้บุกสวนกลับจากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ มีพื้นที่เลี้ยงบอล ก่อนจะหาจังหวะยิงด้วยขวาเน้นๆ บอลจะเข้าเสาส้องอยู่แล้ว แต่ทาง มาร์ติน ดูบราฟก้า ยังออกมาปัดบอลทิ้งได้อย่างหวุดหวิด 

นาทีที่ 81 เจ้าถิ่นทัพ สาลิกา พลาดโอกาสทำประตูอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ แอนโทนี่ กอร์ดอน ปาดบอลไปให้ ชอน ลองสตาฟฟ์ ได้ยิงเต็มๆ แต่ยังติดตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ออกมาขวางทางบอลและเคลียร์ทิ้งได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิล พ่ายคาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ทำให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 35 แต้ม ดีดตัวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วน "สาลิกาดง" ยังอยู่ที่  4 เช่นเดิมมี 41 คะแนน 


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนามชองทั้งสองทีม

นิวคาสเซิล : นิค โป๊ป (GK), คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น, ชอน ลองสตาฟฟ์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, มิเกล อัลมิรอน, โชลินตอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์ (GK), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง