TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 12 (ตกค้าง) อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 12 (ตกค้าง) อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 12 (ตกค้าง) อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯซิตี้ ขยับขึ้นมารั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หลังบุกชนะ อาร์เซนอล 3-1 ในเกมตกค้างกลางสัปดาห์ แม้ยังแข่งมากกว่าหนึ่งนัดก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-2023 คู่บิ๊กแมตช์ เป็นเกมตกค้างตั้งแต่นัดที่ 12 ประจำคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2023 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง อาร์เซนอล จ่าฝูงของตาราง ที่มี 51 แต้มจาก 21 เกม นัดล่าสุด เปิดรังเสมอ เบรนท์ฟอร์ด แบบน่าชนะไป 1-1 ทั้งๆที่จังหวะเสียประตูเป็นลูกล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินวีเออาร์พลาดเอง ทำให้ไม่ชนะมา 2 นัดติด แถมยังต้องเสีย โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อก่อนเกม นัดนี้เปิดบ้านรับการมาเยือน รองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามหลังอยู่ 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด เกมล่าสุดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 3-1 หากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าชัยได้จะแซงนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทันที 


GOAL นาทีที่ 24 เรือใบสีฟ้า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ แนวรับญี่ปุ่น โดน แจ็ค กรีลิช วิ่งไล่ตามกดดันจึงส่งบอลคืนหลังสั้นเกินไปบอลไปถึง เควิน เดอ บรอยน์ ที่อยู่ด้านซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ กระดกบอลข้ามตัว แอรอน แรมส์เดล นายทวารเจ้าถิ่นที่ออกมาเลยนอกเส้นประตูเข้าไปอย่างสวยงาม

GOAL นาทีที่ 42 ปืนใหญ่ ตามตีเสมอเป็น 1-1 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโดน เอแดร์ซอน กระแทกใส่ในจังหวะยิง แม้จะโดนเคลียร์บอลออกมาได้ แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ และเป็น บูคาโย่ ซาก้า รับหน้าที่สังหารไปทางด้านซ้ายมือของตัวเอง จบครึ่งแรกเสมอกันด้วยสกอร์นี้ 


GOAL นาทีที่ 72 ซิตี้ แซงนำเป็น 2-1 จากจังหวะตัดบอลในแดนหน้าบอลมาถึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ หน้ากรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ป้ายไปทางซ้ายให้กับ แจ็ค กรีลิช วิ่งมาแปด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลลอดขา ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ทำให้ แอรอน แรมส์เดล เสียจังหวะปัดบอลไม่ออกเข้าประตูไป 

GOAL นาทีที่ 82 ทีมเยือน หนีห่างไปเป็น 3-1  อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษด้านขวาให้กับ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนเปิดเรียดมาที่หน้าประตูให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แตะด้วยซ้ายแล้วล้มตัวซัดด้วยขวาเข้าเสาไกล แอรอน แรมส์เดล หันไปมองอีกทีบอลเข้าประตูไปแล้ว ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ อาร์เซนอล 3-1 แซงขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า หลังจากมี 51 คะแนนเท่ากัน แต่ เรือใบ ยังแข่งมากกว่า 1 นัด

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 12 (ตกค้าง) อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

าร์เซน่อล (ระบบการเล่น 4-3-3) : แอรอน แรมส์เดล (ผู้รักษาประตู) - ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ -  มาร์ติน โอเดการ์ด (กัปตันทีม), จอร์จินโญ่, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ระบบการเล่น 3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส (ผู้รักษาประตู)  - ไคล์ วอลค์เกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน  อาเก้ - โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา - เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน (กัปตันทีม), ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาแลนด์


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง