TNN online 'สเปอร์ส' ตกเป็นข่าวเศรษฐีสหรัฐฯเตรียมทุ่ม 3,100 ล้านปอนด์เข้าเทคโอเวอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'สเปอร์ส' ตกเป็นข่าวเศรษฐีสหรัฐฯเตรียมทุ่ม 3,100 ล้านปอนด์เข้าเทคโอเวอร์

'สเปอร์ส' ตกเป็นข่าวเศรษฐีสหรัฐฯเตรียมทุ่ม 3,100 ล้านปอนด์เข้าเทคโอเวอร์

ไก่เดือยทอง กลายเป็นทีมเนื้อหอมอีกราย หลังสื่อดังด้านการเงินยันมหาเศรษฐีอเมริกัน ผู้ถือหุ้นทีมบาสเกตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์ พร้อมจ่ายหลักแสนล้านบาทเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรในเร็ววัน

วันนี้ (15 ก.พ. 66) จาห์ม นาจาฟี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน พร้อมที่จะทุ่มเงินจำนวน 3,100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 127,100 ล้านบาท) เข้ามาซื้อกิจการของ สเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรายงานจาก ไฟแนนเชียล ไทม์ส 


นาจาฟี่ ซึ่งเป็นประธานของ เอ็มเอสพี สปอร์ตส์ แคปปิตอล กำลังทำงานร่วมกับกลุ่มทุนเพื่อเตรียมโครงสร้างของการเสนอราคาครั้งใหญ่และคาดว่าจะเข้าทาบทาม โจ ลูวิส เจ้าของ สเปอร์ส และ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการเสนอราคาจะแบ่งเป็น นาจาฟี่ กับ เอ็มเอสพี ลงเงิน 70 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่รายอื่นๆ จะลงเงินส่วนที่เหลืออีก 30 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้สนับสนุนเหล่านี้น่าจะมาจากตะวันออกกลางโดยเฉพาะอาบูดาบี


สำหรับ นาจาฟี่ วัย 60 ปี อพยพจากประเทศอิหร่าน มาอยู่ที่สหรัฐฯ ตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจมีหุ้นในทีม เอฟ วัน แม็คลาเรน และเป็นผู้ถือหุ้นควบรองประธานทีมบาสเกตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์ รวมทั้งอยู่ในบอร์ดของ เอ็นบีเอ ด้วย ทว่าในเวลานี้มีหลายสโมสรในอังกฤษ ที่มีข่าวกำลังพร้อมขายกิจการสโมสร โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่คาดว่าอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 164,000 ล้านบาท) 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง