TNN ไม่มีที่ติ! 'เทนฮาก' ยก 'แรชฟอร์ด' เป็นกองหน้าตัวท็อปยุโรปไปแล้ว

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่มีที่ติ! 'เทนฮาก' ยก 'แรชฟอร์ด' เป็นกองหน้าตัวท็อปยุโรปไปแล้ว

ไม่มีที่ติ! 'เทนฮาก' ยก 'แรชฟอร์ด' เป็นกองหน้าตัวท็อปยุโรปไปแล้ว

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลูกทีมฟอร์มแรง เป็นหนึ่งในหัวหอกที่อันตรายที่สุดของยุโรปไปเสียแล้ว หลังทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ล่าสุดก็เพิ่งโขกอีกหนึ่งลูกเกมชนะ ลีดส์ 2-0

วันนี้ (13 ก.พ. 66) เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่ง เป็นหนึ่งในดาวยิงที่อันตรายที่สุดในยุโรป เวลานี้ และจะยังคงทำประตูได้ต่อไป หากเขามีสมาธิตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ หลังทำประตูแรกของเกมให้ ปีศาจแดง บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ไม่มีที่ติ! 'เทนฮาก' ยก 'แรชฟอร์ด' เป็นกองหน้าตัวท็อปยุโรปไปแล้ว

ศึกสงครามกุหลาบยกสองที่ เอลแลนด์ โร้ด กว่าที่จะมีประตูเกิดขึ้นก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 80 ก่อนที่ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ จะโขกให้ ผีแดง ออกนำคลายความกดดันไปได้มาก และอีก 5 นาทีต่อมา อเลฮานโดร การ์นาโช่ ก็มาซัดตอกย้ำชัยชนะ พาทีมเก็บสามแต้มกลับออกมาได้สำเร็จ เก็บเพิ่ม 46 คะแนน ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือ 5 แต้มแต่แข่งมากกว่า 2 นัด


เมื่อถูกถามว่า แรชฟอร์ด เป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในยุโรปหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า "เขาเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เขามีทักษะ ผมมั่นใจตั้งแต่วินาทีแรก และผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับเขา ผมคิดว่า สามารถดึงศักยภาพจากเขาได้มากกว่านี้ เขามีทักษะมากมาย เขาจะยิงประตูได้มากขึ้น เมื่อเราทำผลงานได้ดี เพราะเขาสามารถยิงด้วยขวา, ซ้าย และใช้ศีรษะของเขา"


อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวดัตช์ ออกมาเตือน หัวหอกวัย 25 ปีที่ทำไป 21 ลูกรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ว่า ถ้าหากพอใจแล้ว จะทำให้หยุดทำประตูได้ เพราะความพอใจย่อมนำไปสู่ความเกียจคร้าน ดังนั้น นักเตะจะต้องหมั่นฝึกซ้อมและโฟกัสในทุก ๆ เกม ถ้าเขายังมีสมาธิ เขาจะทำประตูต่อไป ตนไม่รู้ว่าเขาจะหยุดที่นัดไหน เขาต้องเล่นเกมต่อไป และทำสิ่งที่ถูกต้องในเกมต่อไป


สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ เกมแรก ในนัดต่อไป โดยจะบุกไปเยือน บาร์เซโลน่า ทีมในลาลีกา สเปน ก่อนในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นจะกลับมาฟาดแข้งเกมลีก ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ต่อไป


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ