TNN 'แมนซิตี้' ตั้งทนาย 'เดวิด แพนนิค' ค่าแรง 200,000 บาท/ชั่วโมง สู้คดีผิดกฏการเงิน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนซิตี้' ตั้งทนาย 'เดวิด แพนนิค' ค่าแรง 200,000 บาท/ชั่วโมง สู้คดีผิดกฏการเงิน

'แมนซิตี้' ตั้งทนาย 'เดวิด แพนนิค' ค่าแรง 200,000 บาท/ชั่วโมง สู้คดีผิดกฏการเงิน

เรือใบสีฟ้า ตั้ง เดวิด แพนนิค หรือ ลอร์ด แพนนิค ทนายตัวท็อปแห่งสหราชอาณาจักร สู้คดีผิดกฏการเงินที่ถูกตั้งข้อหา โดยทนายคนนี้มีค่าจ้างสูงถึง 200,000 บาทต่อชั่วโมง

วันนี้ (8 ก.พ. 66)หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” ของอังกฤษ รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้จ้างทีมกฎหมายฝีมือเยี่ยมค่าตัวแพงมาสู้ข้อกล่าวหาของพรีเมียร์ลีกเรื่องทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หรือ FFP) กว่า 100 ข้อหา ที่กลายเป็นประเด็นครึกโครมอยู่ในขณะนี้


ทีมกฎหมายของแมนฯซิตี้ นำโดย เดวิด แพนนิค หรือลอร์ดแพนนิค ซึ่งเคยช่วยสโมสรสู้ข้อกล่าวหาเรื่องละเมิดกฎ FFP ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (CAS) เมื่อปี 2020 จนสามารถยกเลิกโทษแบนจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2 ปีได้สำเร็จ


นอกจากนี้ ลอร์ดแพนนิคซึ่งมีค่าตัวในการทำงานตก 5,000 ปอนด์ (200,000 บาท) ต่อชั่วโมง ยังเคยเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้บอริส จอห์นสัน อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ในการสู้ข้อกล่าวหาเรื่องจัดปาร์ตี้ละเมิดมาตรการล็อกดาวน์ช่วงโควิดอีกด้วย


สำหรับการโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎ FFP กว่า 100 ข้อหาในระยะเวลา 9 ปีดังกล่าว อาจนำไปสู่บทลงโทษสถานหนักของแมนฯซิตี้ ตั้งแต่โดนตัดแต้ม ริบแชมป์ ไปจนถึงโดนขับออกจากพรีเมียร์ลีกได้ อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า สโมสรมั่นใจว่าจะสามารถสู้ข้อกล่าวหาในการไต่สวนของคณะกรรมการอิสระได้

ข่าวแนะนำ