TNN online กลุ่มทุนกาตาร์ทุ่ม 3แสนล้านบาทขอเทคโอเวอร์ 'แมนยู' อีกรอบ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กลุ่มทุนกาตาร์ทุ่ม 3แสนล้านบาทขอเทคโอเวอร์ 'แมนยู' อีกรอบ

กลุ่มทุนกาตาร์ทุ่ม 3แสนล้านบาทขอเทคโอเวอร์ 'แมนยู' อีกรอบ

The sun รายงาน กลุ่มทุนเศรษฐีน้ำมันกาตาร์ พร้อมทุ่มเงิน 8,000 ล้านปอนด์ (322,817.91 ล้านบาท) เทคโอเวอร์ “ผีแดง”

วันนี้ (8 ก.พ. 66) สื่อดังแดนผู้ดี “The Sun” รายงานข่าวล่าสุดว่า กลุ่มทุนเศรษฐีน้ำมันกาตาร์ พร้อมทุ่มเงิน 8,000 ล้านปอนด์ (322,817.91 ล้านบาท) เทคโอเวอร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากกลุ่มเจ้าของเดิมคือ “เกลเซอร์ส” หลังจากที่มีหลายกลุ่มทุนยื่นข้อเสนอกว่า 6 พันล้านปอนด์ เพื่อเทคโอเวอร์ “ผีแดง” ก่อนหน้านี้


สำหรับข้อเสนอซื้อขาดจาก “ผีแดง” โดยกลุ่มทุนกาตาร์ คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก่อนเส้นตายกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่เกลเซอร์ส กำหนด โดยนอกเหนือจากการทุ่มเงินกว่า 6 พันล้านปอนด์ สำหรับเทคโอเวอร์ผีแดงแล้ว กลุ่มกาตาร์ยังเตรียมโครงการพัฒนาผีแดง ล้ม โอลด์ แทรฟฟอร์ด สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยแห่งใหม่ ที่อาจต้อใช้เงินอีกกว่า 2 พันล้านปอนด์ รวมเป็น 8 พันล้านปอนด์ ในการเข้าครองผีแดง 


อย่างไรก็ตาม สิ่งกีดขวางที่อาจสกัดกั้นการเทคโอเวอร์ได้ก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปของ Qatar Sports Investments เพราะมีข้อระบุว่า หน่วยงานเดียวไม่สามารถเป็นเจ้าของสองสโมสรในการแข่งขันเดียวกัน ซึ่ง แมนฯ ยูฯ กับ ปารีสฯ สามารถเจอกันในศึกยุโรปได้


The sun อ้างแหล่งข่าวที่เปิดเผยว่า “กลุ่มนี้มีเงินทุนมากมาย คนเหล่านี้เอาจริงเอาจัง พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่า แมนฯ ยูฯ อยู่ในจุดที่ควรอยู่ และพวกเขามั่นใจว่าข้อเสนอของพวกเขาจะเป็นข้อเสนอที่แข็งแกร่งที่สุด พวกเขาต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเพื่อนำพวกเขากลับมาที่จุดสูงสุด แต่พวกเขาก็ต้องการให้สิ่งนี้เป็นผลดีต่อชุมชนด้วย พวกเขายังต้องการสานต่อความสำเร็จในฟุตบอลโลก พวกเขาตระหนักดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปรียบเสมือนมงกุฎเพชร และมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะซื้อมัน และพามันไปสู่จุดที่มันควรจะเป็น”


ขณะที่อีกสื่อดังอังกฤษ “เดลี่เมล-Daily mail” รายงานว่า กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ กลุ่มนี้นำโดย ชีคทามิม บิล ฮาหมัด อัล ธานี ผู้ครองนครรัฐกาตาร์ ซึ่ง ชีคทามิม บิล ฮาหมัด อัล ธานี เป็นแฟนบอล แมนฯ ยูฯ มาอย่างยาวนาน ทำให้มีข้อมูลของสโมสรและเข้าใจแนวทางเป็นอย่างดี และจะมีการทุ่มงบประมาณในการเสริมทีมให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน ในการลุ้นแชมป์ด้วย แต่การซื้อสโมสรปิศาจแดงของกลุ่มทุนกาตาร์ อาจจะมีปัญหาตรงที่พรีเมียร์ลีกอาจจะไม่อนุญาตให้เกิดขึ้นได้ จากการที่ประเทศกาตาร์ มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายๆ เรื่องในช่วงที่ผ่านมา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง