TNN 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ขอลาออกแมนฯซิตี้หากทำผิดกฎการเงินจริงๆ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ขอลาออกแมนฯซิตี้หากทำผิดกฎการเงินจริงๆ

'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ขอลาออกแมนฯซิตี้หากทำผิดกฎการเงินจริงๆ

กุนซือเรือใบสีฟ้า พร้อมลาทีมทันทีหากมีการสืบสวนว่าละเมิดกฎทางการเงินจริงๆ

วันนี้ (7 ก.พ. 66) เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่าจะขอลาออกจากตำแหน่ง หากสโมสรโกหกเขาเรื่องการละเมิดกฎทางการเงิน หลังจากที่ พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่ามีการละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง ตลอดช่วงปี 2009-2018 และมีโอกาสสูงที่ เรือใบสีฟ้า จะถูกลงโทษด้วยการตัดคะแนน หรือขับไล่ออกจากพรีเมียร์ลีก หากทำผิดจริงตามข้อหา


ทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผจก.ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้บอกว่า ตัวเขาพร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่ง หากบอร์ดบริหารโกหกเขาเรื่องการละเมิดกฎการเงิน 


ล่าสุดเดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า กวาร์ดิโอล่า ได้พูดว่า "ผมพูดกับคนของเรา ผมเชื่อในตัวสโมสร 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วันแรกที่ทำงาน ดังนั้นผมจึงปกป้องสโมสร แต่ผมเคยพูดว่า ถ้าคุณโกหกฉัน วันหลังฉันจะไม่อยู่ที่นี่ ฉันจะออกไป และคุณจะไม่เป็นเพื่อนของฉันอีกต่อไป"


ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยโดน ยูฟ่า ลงโทษแบน 2 ปี และปรับเงิน 25 ล้านปอนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 มาแล้ว ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน แต่ทีม "เรือใบสีฟ้า" อุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก และโทษแบนดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไป ส่วนค่าปรับถูกลดลงเหลือ 9 ล้านปอนด์

ข่าวแนะนำ