TNN online 'เชลซี' เปิดตัว 'มูดริค' ร่วมทัพเซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' เปิดตัว 'มูดริค' ร่วมทัพเซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง

'เชลซี' เปิดตัว 'มูดริค' ร่วมทัพเซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง

เชลซี ประกาศเปิดตัว มิไคโล มูดริค กองหน้าดาวรุ่งยูเครน จากชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาเสริมทัพ โดยเซ็นสัญญาระยะยาว 8 ปีครี่ง ค่าตัวประมาณ 100 ล้านยูโร

มูดริค เป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่หน้าจับตามอง โดยมี อาร์เซน่อล เฝ้าดูฟอร์มอย่างใกล้ชิด และนักเตะเองก็อยากมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ติดที่ค่าตัวซึ่งทาง ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ตั้งเอาไว้สูง และเคยยื่นข้อเสนอมาแล้วหลายครั้ง แต่ถูกปฏิเสธกลับมา


ล่าสุด เชลซี ทีมเงินถุงเงินถังยอมควักเงินจ่ายค่าตัวประมาณ 100 ล้านยูโร (88 ล้านปอนด์) ตามที่ทางชัคตาร์เรียกร้อง และคว้าตัว มิไคโล มูดริค มาร่วมทัพได้สำเร็จ โดยจะแบ่งจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 70 ล้านยูโร มาพร้อมกับแอดออนอีก 30 ล้านยูโร อีกทั้งได้รับสัญญายาวมากนานถึง 8 ปีครึ่ง


"ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับเชลซี" มูดริค เผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร 


"นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และแข่งขันในลีกที่มหัศจรรย์ โปรเจ็คต์นี้ดึงดูดใจผมมาก ๆ ในช่วงเวลานี้สำหรับอาชีพการค้าแข้งของผม ผมตื่นเต้นที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และเฝ้ารอที่จะได้ทำงานและเรียนรู้ร่วมกับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ และทีมงานของเขา"


สำหรับ มูดริค ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของชัคตาร์เมื่อปี 2018 โดยลงสนามไปทั้งหมด 44 เกม ยิงได้ 12 ประตู รวมถึงยังลงเล่นให้ทีมชาติยูเครนไปแล้ว 8 เกม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง