TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 19 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับมือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 02.45 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 16 นัด มีอยู่ 43 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 14 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เก็บชัยชนะได้ทุกเกม โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 4-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เอมิล สมิธ โรว์, รีส เนลสัน และ กาเบรียล เชซุส ที่หมดสิทธิลงช่วยทีมแน่นอน ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนไม่มีเพิ่มเข้ามาแต่อย่างใด ทำให้ตัวหลักสามารถลงเล่นได้อย่างพร้อมเพรียง


ขณะที่การจัดทัพ กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ใช้ผู้รักษาประตูอย่าง อารอน แรมสเดล แผงแบ็คโฟร์ประกอบด้วย เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คอยยืนแผงหลังให้กับทีม ส่วนกองกลางใช้ โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด คอยประสานเกมแดนกลางเพื่อปั้นเกมให้ทีม ส่วนกองหน้าใช้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ คอยสังหารประตูคู่แข่งในเกมนี้ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 17 นัด มีอยู่ 34 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 9 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 1 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเสมอลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี อเล็กซานเดอร์ อิซัค, เอมิล คราฟท์, พอล ดัมเมตต์ จอนโจ้ เชลวี่ย์ และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่นั่นเอง ส่วนการติดโทษแบนไม่มีใครติดโทษแบนเพิ่มเข้ามา นักเตะตัวหลักของทีมสามารถลงสนามได้อย่างเดิม 


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม ส่ง นิค โป๊ป ลงเฝ้าเสา และจะส่งกองหลังอย่าง คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน และ แดน เบิร์น ยืนคุมแดนหลังเป็นกนหลัก ส่วนกองกลางใช้ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, โจ วิลล็อค, บรูโน่ กิมาไรส์ และ โชลินตอน คอยปั้นเกมในแดนกลางให้กับทีม ส่วนกองหน้าใช้ มิเกล อัลมิรอน และ คริส วู้ด คอยทำประตูให้กับทีม 


สถิติการพบกันหลังสุด

17/05/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 0  อาร์เซน่อล

27/11/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

02/05/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  0 - 2  อาร์เซน่อล

19/01/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  3 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

10/01/21 เอฟเอ คัพ : อาร์เซน่อล (E)  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ถือเป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับทีมจ่าฝูงอย่าง ทัพปืนใหญ่ ที่ต้องมาเจอกับคู่แข่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงไม่ต่างกัน สำหรับ ลูกทีมของ อาร์เตต้า จาก 10 นัดในพรีเมียร์ลีก ชนะไปได้ทั้งหมด 9 เกม และอีกเกมคือเสมอ ถึงแม้จะมีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ แต่สมดุลของทีมก็ยังไม่เสีย และสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ในเกมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว 


ส่วนทีมเยือนทัพ "สาลิกาดง" ฟอร์มสะดุดไปนิดหน่อย หลังเสมอในถิ่นตัวเองไป แบบไร้สกอร์ ทำให้งานนี้ทีมต้องการชัยชนะอย่างแน่นอน เพื่อยืดระยะในการครองอันดับท็อปโฟร์ของตารางต่อไป โดยระยะหลังทีมชนะหลายเกมติดๆกัน และตัวผู้เล่นก็เข้าอกเข้าใจกันอย่างดี ดูแล้วการมาเยือนครั้งนี้น่าจะเข้าแลก เพื่อกดดันเอาประตูให้ได้ในมือก่อนเป็นแน่ 


หากวัดฟอร์มของทีม และ ศักยภาพของนักเตะของทั้งสองฝ่าย ถือว่ามีฟอร์มที่ออกได้หลายหน้าเลยทีเดียว ฟอร์มดีกันทั้งคู่ ดูทรงแล้วเกมการแข่งขันน่าจะสนุกแบบสูสีคู่คี่ เพราะทัพ "สาลิกาดง" ก็มีดีไม่ใช่ย่อย หลังโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นอย่างถูกที่ถูกเวลา แต่ยังเชื่อว่าทัพ " ปืนใหญ่" น่าจะมีลูกฮึดที่ดีกว่า น่าจะเฉือนชนะแบบเร้าใจแฟนบอล และครองจ่าฝูงไปอีกเหมือนเคย 


สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล  2 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง